Phe cánh hữu Ukraine lên kế hoạch làm loạn tại Odessa

Tổ chức cực đoan tại Ukraine lên kế hoạch cho sự kiện này vào Chủ Nhật qua. Hàng loạt người theo chủ nghĩa dân tộc đang đổ xô tới Odessa sau khi một trong những thủ lĩnh của họ lan truyền tin đồn các nhà hoạt động chống Maidan sẽ tổ chức một cuộc biểu tình. 

Theo trang Sputnik (Nga), mặc dù các nhà hoạt động chống Maidan phủ nhận điều này, nhưng các chiến binh cánh hữu không tin và họ sẵn sàng đàn áp đẫm máu những người không đồng ý với hệ tư tưởng chính trị cực đoan của họ.

Rất có khả năng sẽ lại xảy ra một vụ “tắm máu” trên đường phố Odessa, tương tự như hồi tháng Năm năm ngoái khi các phần tử dân tộc cực đoan tàn nhẫn sát hại 48 người tại Nhà Công đoàn trong cuộc đụng độ với các nhà hoạt động chống Maidan.

 Ảnh chụp những lớp xe bị cháy trong cuộc biểu tình thực hiện bởi các thành viên của nhóm cực hữu cánh phải vào tháng Bảy

Gần đây, phe cánh hữu đã vượt khỏi tầm kiểm soát. Tháng trước, vụ đấu súng tại Mukachevo giữa các chiến binh cánh hữu và cảnh sát địa phương đã khiến 3 người chết, 13 người bị thương. 

Thủ lĩnh phe cánh hữu Dmytro Yarosh đổ lỗi cho phía cảnh sát đã nổ súng trước, mặc dù sự thật là các chiến binh cánh hữu đã lái chiếc xe tải trang bị một khẩu súng hạng nặng đến thị trấn Mukachevo.

Các cuộc đụng độ vũ trang xảy ra giữa phe cánh hữu và cảnh sát cũng như những kế hoạch mang đầy tính khiêu chiến của các thành viên trong nhóm cực đoan này nhằm thoát khỏi chính phủ hiện thời đã khiến người dân cân nhắc về việc mở ra một mặt trận thứ hai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm