Phe đối lập đòi công bố sự thật về sức khỏe ông Chavez

Phe đối lập đòi công bố sự thật về sức khỏe ông Chavez ảnh 1

Tổng thống Hugo Chavez đã không phát biểu trước công chúng suốt 3 tuần qua sau đợt điều trị ung thư ở Cuba. Ảnh: AP

Trước đó, một số tờ báo phương Tây, trong đó có tờ ABC của Tây Ban Nha và Daily Mail của Anh, đưa tin ông Chavez vẫn đang hôn mê trong khi giới chức chính phủ Venezuela khẳng định ông đã hồi tỉnh.

Trước sự hối thúc thông báo rõ ràng tình trạng của tổng thống từ phe đối lập, giới chức chính phủ nước này thừa nhận tình trạng sức khỏe của ông vẫn rất phức tạp sau lần phẫu thuật thứ 4 trong vòng 18 tháng qua, tuy nhiên họ vẫn từ chối đưa ra thông tin chi tiết.

Ông Ramon Aveledo, lãnh đạo liên minh Dân chủ thống nhất đối lập, cho rằng chính phủ không giữ lời về việc thông tin tình trạng sức khỏe của tổng thống cho người dân Venezuela.

“Tình trạng sức khỏe của ông Chavez chưa được thông báo đầy đủ. Phó tổng thống đã hứa sẽ nói sự thật dù có chuyện gì xảy ra. Ông ta nên thực hiện lời hứa của mình” - ông Aveledo lớn tiếng trong buổi họp báo.

Trả lời phỏng vấn từ Havana hôm 1-1, Phó tổng thống Nicolas Maduro thừa nhận tình hình của ông Chavez vẫn đang phức tạp sau ca phẫu thuật.

Con rể của ông Chavez - Bộ trưởng Khoa học Jorge Arreaza, đang ở Havana, thông báo qua Twitter hôm 2-1 rằng các bác sĩ khẳng định tình trạng của ông “vẫn ổn định” nhưng sức khỏe của ông vẫn mong manh.
Theo Đỗ Quyên (NLĐO / Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm