Phi công tranh thủ ngày 'tạm ra tù', buôn lậu ma túy

Phi công này bị cáo buộc đã đáp máy bay trực thăng chứa 750 kg ma túy xuống khu vực Estepona, tây nam Tây Ban Nha (TBN). Theo cảnh sát cho hay, người này chỉ vừa được tạm thời ra khỏi tù. 

Phi công này đã vận chuyển 750 kg ma túy ngay khi vừa được tạm thời ra khỏi tù. Ảnh minh họa

Được biết người phi công đang thụ án ở trung tâm cải huấn và đã lợi dụng ngày nghỉ phép cuối tuần để vận chuyển ma túy. Cảnh sát đã tịch thu 1,5 tấn ma túy cùng 1.000 cây cần sa, hai máy bay trực thăng, 15 chiếc xe và 220.000 euro (tương đương 5,4 tỉ đồng) tiền mặt.

Trong một vụ khác, cảnh sát cho biết họ đã triệt phá thành công một đường dây ma túy lớn. Chúng sử dụng xe hơi vận chuyển lượng lớn ma túy từ TBN sang Nga, Ba Lan và Estonia.

Cảnh sát Tây Ban Nha trong một vụ truy quét buôn lậu ma túy. Nguồn: CBS

Các nhà điều tra đã thu được 1,2 tấn cần sa trong các cuộc tấn công riêng biệt trên khắp châu Âu, theo đó là một vài chiếc xe sang trọng và khoảng 20.000 euro (tương đương 496 triệu đồng) tiền mặt tính ở riêng TBN.

Năm nghi phạm đã bị bắt giữ tại TBN, gồm các kẻ đầu sỏ của đường dây, cùng bảy tên khác tại Estonia và ba tên tại Ba Lan. Tọa lạc tại ngã tư Bắc Phi và phần còn lại của châu Âu, TBN là điểm trung chuyển chính cho ma túy vào lục địa.

Cảnh sát TBN đã tịch thu khoảng 100 tấn cần sa năm ngoái (2015), thấp hơn so với năm trước khoảng 3%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm