Phiến quân Yemen nã tên lửa trúng tàu chiến Ả Rập Saudi

Hãng thông tấn Ả rập Saudi SPA cho biết một tàu khu trục của nước này đang tuần tra ở khu vực biển Đỏ, phía tây thành phố Hodeida, Yemen thì bị nhóm phiến quân Houthi tấn công bằng tên lửa. Vụ tấn công đã khiến hai thành viên hải quân Ả Rập Saudi thiệt mạng và ba người khác bị thương.

Ảnh chụp từ video cho thấy tên lửa nổ tung sau khi được phiến quân Houthi bắn về phía tàu chiến Ả Rập Saudi. Ảnh: SPUTNIK

Trong khi đó, hãng tin Reuters dẫn truyền thông Ả Rập Saudi cho biết: “Một tàu khu trục của Saudi đang tuần tra ở vùng biển phía tây của thành phố cảng Hodeida thì bị tấn công bằng tên lửa từ ba tàu cảm tử của nhóm phiến quân Houthi”.

Nhóm phiến quân Houthi tại Yemen cũng đã lên tiếng xác nhận vụ việc. Nhóm này thậm chí đã đăng lên mạng một video cho thấy tên lửa bắn trúng tàu khu trục của Ả Rập Saudi. Đoạn video cho thấy khói bốc lên từ tàu chiến Ả Rập Saudi sau khi tên lửa nổ tung.

Theo báo cáo, chiếc tàu chiến của Ả Rập Saudi thời điểm đó chở 176 thủy thủ và sĩ quan cùng một trực thăng chiến đấu. Quân đội Ả rập Saudi cho biết chiếc tàu chiến đã tiếp tục nhiệm vụ tuần tra sau khi dập tắt lửa do vụ nổ tên lửa gây ra.

Tờ Business Insider cho biết phiến quân Houthi nhận được sự hậu thuẫn từ Iran. Hồi tháng 10-2016, nhóm này đã tấn công một tàu chiến của Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) bằng một tên lửa hành trình chống tàu nổi ở khu vực biển phía tây Yemen.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm