Philippines bắt giữ thành viên cấp cao nhóm Maute

Theo Reuters, người phát ngôn quân đội Philippines, Trung tá Jo-Ar Herrera cho biết quân đội đã bắt giữ một trong những anh em thuộc dòng họ Maute là Mohammad Noaim Maute tại một điểm gần TP biển Cagayan de Oro vào sáng sớm 15-6.

“Đối tượng là một nghi phạm đánh bom của nhóm khủng bố Maute. Đối tượng đang được điều tra” - Gilbert Gabay, phát ngôn viên của cơ quan thi hành luật Đông Mindanao, cho biết.

Mohammad Noaim Maute, thành viên cấp cao của nhóm khủng bố Maute, bị bắt giữ sáng 15-6. Ảnh: RAPPLER

Hai anh em nhà Maute là Omarkhayam và Abdullah, đã dẫn đầu nhóm khủng bố Maute hoành hành miền nam Philippines trong những năm qua. Nhóm khủng bố thề trung thành với IS này trong hơn ba tuần qua đã giao tranh ác liệt với quân đội chính phủ Philippines tại TP Marawi, miền Nam đất nước.

TP Marawi cách TP Cagayan de Oro khoảng 100 km về phía nam. Vẫn chưa rõ liệu Noaim có phải đến từ TP Marawi đang bị bao vây này hay không. Hầu hết bảy anh em khác của nhóm Maute, bao gồm Omarkhayam và Abdullah, được cho là đang ở TP Marawi. Vào tuần trước, cha mẹ của các anh em phiến quân này đã bị bắt giam tại các TP khác nhau.

Đêm 23-5, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã ban bố thiết quân luật toàn miền Nam Philippines trong vòng 60 ngày sau khi nhóm Maute tiến hành vây chiếm TP Marawi. Cuộc giao tranh đang bước vào tuần thứ tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm