Philippines cấm một tàu chở hàng Triều Tiên rời cảng

Reuters đưa tin, cuộc kiểm tra do Sở chỉ huy Cảnh sát biển ở Manila tiến hành sau khi con tàu nằm trong danh sách 31 tàu thuyền thuộc diện cấm đi vào các khu cảng nước ngoài theo lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc đối với Triều Tiên.

Theo một chỉ huy cảnh sát biển giấu tên, một đoàn kiểm tra gồm ba quan chức cảnh sát biển cùng với chó nghiệp vụ đã kiểm tra tàu chở hàng Jin Teng cập cảng Subic ngày 3-3.  

Vị quan chức này cho biết sau khi kiểm tra, họ không tìm thấy bất cứ thứ gì khả nghi trên con tàu cũng như trên người của 21 thuyền viên.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng phát hiện thấy nhiều vấn đề “không lớn lắm” về an toàn như vấn đề phòng cháy chữa cháy, các thiết bị điện, nên tàu Jin Teng với trọng tải 6.830 tấn không thể rời khỏi cảng này cho tới khi những vấn đề trên được khắc phục.

Đây là cuộc kiểm tra đầu tiên kể từ khi Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thông qua các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc nhằm vào Triều Tiên sau hàng loạt vụ thử hạt nhân và tên lửa mới đây của nước này.

Theo trang mạng giám sát tàu biển, tàu Jin Teng thuộc sở hữu và quản lý của Công ty Golden Soar Development có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm