Philippines cáo buộc một thị trưởng tội thảm sát

Philippines cáo buộc một thị trưởng tội thảm sát ảnh 1
Andal Ampatuan Jr (Ảnh AP)

Ampatuan, người thừa kế của một gia tộc quyền lực, đã nộp mình hôm thứ năm tuần trước song bác bỏ mọi cáo buộc. Cha của Ampatuan, là tỉnh trưởng Maguindanao, và 6 người khác trong gia đình cũng bị coi là nghi phạm trong vụ thảm sát dã man nhất tại nước này liên quan tới chính trị

Al Calica, một công tố viên sáng nay cho biết, nhà chức trách có ít nhất 10 nhân chứng có thể chứng nhận họ thấy Andal Ampatuan Jr, dẫn đầu các tay súng, có cả cảnh sát, chặn đoàn xe của nạn nhân trên đảo Mindanao hôm 23/11. Toàn bộ nạn nhân đều đã chết, một số bị chôn trong những ngôi mộ tập thể.

Tất cả những người bị thủ tiêu lúc đó đang đi nộp giấy tờ đề cử ứng viên đối lập với ông Ampatuan trong cuộc bầu cử sang năm. Bầu cử ở Philippines thường nhuốm bạo lực song vụ việc lần này là khủng khiếp nhất.

Phía công tố trình 25 cáo buộc giết người chống lại Ampatuan ở thành phố Cotobato, nơi có tòa án vùng gần nhất với địa điểm xảy ra vụ thảm sát ở thành phố Ampatuan. Tuy nhiên, nhiều khả năng, nhóm công tố viên này sẽ yêu cầu tòa án xử vụ kiện ở Manila vì lý do an ninh.

Đi trên hai chiếc trực thăng của không quân, năm công tố viên chịu trách nhiệm giải quyết vụ thảm sát đã mang hai thùng đầy chứng cứ và bản khai có tuyên thệ của các nhân chứng từ Manila tới Cotabato.

Theo Hoài Linh (VNN/ AP, BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm