Philippines phát hiện thi thể không đầu nghi người Trung Quốc

Ngày 2-5, một số sĩ quan quân đội Philippines cho biết nước này vừa phát hiện một thi thể không đầu của một nam giới cùng một chiếc thuyền chèo ở bờ biển phía nam nước này.

Cụ thể, một người dân phát hiện một thi thể nam giới mặc bộ đồ bơi màu xanh dương trên bờ biển đảo Kinapusan, ở thị trấn South Ubian, thuộc tỉnh Tawi Tawi (cực nam Philippines) vào ngày 24-4. Người dân này sau đó thông báo với lực lượng hải quân trong khu vực, và thi thể nam giới đã được chôn.

Ngư dân trên các tàu cá ở vịnh Manila gần TP Cavite, thuộc tỉnh Cavite (Philippines). Ảnh: EPA

Một con thuyền chèo màu trắng có sọc đỏ và xanh dương cùng con số “88” được tìm thấy gần đó.

Trung tướng Cirilito Sobejana, Tư lệnh Bộ Chỉ huy miền Tây Mindanao, cho biết phần đầu của nam giới này được tìm thấy ở vùng biển gần đó cũng thuộc tỉnh Tawi Tawi. Theo ông, có thể do thi thể bị đánh trong sóng biển quá lâu nên phần đầu đã bị tách rời ra.

Nhóm phiến quân Abu Sayyaf vẫn thường hay bắt con tin và thỉnh thoảng cũng hành hình một  số con tin. Tuy nhiên, trường hợp nam giới này thì thi thể lại được phát hiện ở tỉnh Tawi Tawi, cho nên không thể liên kết với chuyện bị Abu Sayyaf bắt cóc và chặt đầu, theo tướng Sobejana.

Các sĩ quan quân đội trong khu vực đã phối hợp với các sĩ quan khác ở các khu vực gần đó và cả nhiều sĩ quan quân đội Malaysia và Indonesia cố gắng nhận diện nam giới này. Họ cho rằng nam giới này có thể là một người Trung Quốc ưa mạo hiểm đã mất tích khi thuyền của người này bị lật trên vùng biển quần đảo Marshall (giáp Philippines) tháng 11-2019, trong khi đang chèo thuyền dọc Thái Bình Dương.

Chiếc thuyền được tìm thấy cũng giống chiếc thuyền của nam giới Trung Quốc đã mất tích.

Tướng Sobejana cho biết quân đội sẽ hỗ trợ người thân của nam giới Trung Quốc mất tích nếu họ muốn sang Philippines để nhận diện thi thể vừa được tìm thấy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm