Phim 'Tổng thống' giải mã 'hai khoảnh khắc' khó khăn nhất của Putin

Bộ phim tài liệu được xây dựng xung quanh những cuộc phỏng vấn Tổng thống Putin trong suốt thời kỳ ông nắm giữ quyền lực. Nhà làm phim thông báo sẽ có những thước phim được quay bởi những người cận kề ông Putin và những đọạn đối thoại giữa ông Putin với những nhà chính trị hàng đầu trong suốt hai thập kỷ trước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Một vài đoạn “khơi màu” của bộ phim đã được tung ra, cho thấy những gì sẽ được công chiếu trong bộ phim hoàn chỉnh. Trong một cảnh phim, ông Putin nói rằng ông thấy thất vọng trước những gì mà các thế lực quốc tế nhìn nhận về nước Nga. “Thỉnh thoảng tôi nghĩ rằng họ (các quốc gia khác – ND) chỉ thích nước Nga khi khi họ gửi cho chúng ta các khoản viện trợ nhân đạo”.
Khi được hỏi điều gì làm ông ấy thấy khó khăn nhất trong thời gian nắm quyền của mình, ông ấy cho biết đó là hai cuộc khủng hoảng con tin xảy ra, một ở trường học Beslan miền nam Nga và một tại nhà hát Dubrovka ở Moscow.

“Trách nhiệm khi đó thật nặng nề. Tôi đã quyết định rằng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải ra tay tấn công bọn khủng bố”, ông Putin cho biết.

Theo Sputnik News, ngày 1-9-2004, tại Beslan, Bắc Ossetia-Alania, nhóm khủng bố hơn 30 người do Rasul Khachbarov đứng đầu đã chiếm một trường trung học và bắt giữ 1128 người làm con tin, chủ yếu là trẻ em.

Chúng nhốt các con tin trong ba ngày tại phòng tập thể dục của trường mà không hề có thức ăn và nước uống. Vụ khủng bố đã khiến 335 thiệt mạng, trong đó có 318 con tin, gồm 186 trẻ em.

Trước đó, từ 23 đến 26 - 10-2002, nhóm chiến binh vũ trang do Movsar Barayev chỉ huy đã bắt giữ khán giả vở nhạc kịch "Nord-Ost" làm con tin tại Nhà Văn hóa của Công ty cổ phần "Nhà máy vòng bi Moskva". Tổng số con tin bị bọn khủng bố giam giữ là hơn 900 người.Theo số liệu chính thức, 130 người trong số các con tin đã thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm