Phó chánh án tòa án tối cao Trung Quốc bị điều tra tham nhũng

Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) công bố quyết định điều tra đối với ông Hề Hiểu Minh, 61 tuổi, Phó chánh án Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc với các cáo buộc vi phạm nghiêm trọng tới pháp luật và quy tắc của Đảng Cộng Sản trong một tuyên bố, cụm từ thường được dùng để chỉ các cáo buộc tham nhũng. Bản tuyên bố không cung cấp thêm thông tin chi tiết về trường hợp này.
Theo một báo cáo của guancha.cn,ông bị cáo buộc có dính líu tới các cáo buộc hình sự của ông Zhang Xinming, một người giàu nhất tỉnh Sơn Tây trước đây. Tuy nhiên cơ quan giám sát chống tham nhũng hàng đầu Trung Quốc vẫn chưa xác nhận thông tin này.
Ông Hề Hiểu Minh có thâm niên công tác trong tòa án tối cao 33 năm. Ông được bổ nhiệm làm Phó chánh án tòa án nhân dân tối cao vào năm 2004.

Hôm 12-5-2015, Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc đã thành lập một nhóm nghiên cứu để hình thành nên luật dân sự và đề cử ông Hề Hiểu Minh là người đứng đầu.

Ông Hề Hiểu Minh (Nguồn: China Daily)

Hôm 19-5, ông ta được bổ nhiệm làm giám đốc trung tâm nghiên cứu pháp lý về môi trường của tòa án.
Ông Hề Hiểu Minh, người Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Trước đây, ông từng là một sĩ quan cảnh sát ở quận Heping, Thẩm Dương, thủ phủ của tình Liêu Ninh. Ông tốt nghiệp khoa luật của Đại học Cát Lâm năm 1982.
Hiện chưa rõ liệu ông Hề có bị đuổi khỏi ngành hay không nhưng tiểu sử của ông đã bị xóa khỏi trang chủ của Tòa án nhân dân tối cao Trung Quốc, chưa đầy hai tiếng sau khi hãng thông tấn nhà nước Xinhua đưa tin về vụ việc.
Ông Hề tới thời điểm hiện tại được cho là quan chức ngành tư pháp cấp cao nhất của Trung Quốc bị điều tra trong chiến dịch chống tham nhũng quy mô "đả hổ diệt ruồi" của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm