Phó chủ tịch Tập đoàn Lotte chết nghi do tự tử

Hãng Reuters đưa tin Tập đoàn Lotte trong một thông cáo cho biết họ xác nhận cái chết của ông Lee In-won thông qua cảnh sát và các nguồn tin khác. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về nguyên nhân cái chết không được công bố.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) tường thuật một thi thể được cho là của ông Lee đã được tìm thấy trên một lối đi bộ bên ngoài Seoul sáng 26-8. Cảnh sát đang cố gắng xác minh liệu thi thể này là của ông Lee hay không.

Cũng theo Yonhap, một bức thư tuyệt mệnh đã được tìm thấy bên trong xe của vị phó chủ tịch Tập đoàn Lotte. Ông Lee năm nay đã ở tuổi 69.

Phó chủ tịch Tập đoàn Lotte chết nghi do tự tử ảnh 1
Phó Chủ tịch Tập đoàn Lotte Lee In-won (phải). Ảnh: Reuters

Thông tin về cái chết của ông Lee In-won được công bố chỉ vài giờ khi mà vị này theo kế hoạch sẽ trình diện trước các công tố viên về một cuộc điều tra tại Tập đoàn Lotte.

Nhà chức trách Hàn Quốc hồi tháng 6 năm nay đã tiến hành một cuộc điều tra nhằm vào Lotte với cáo buộc liên quan các khoản quỹ mờ ám cũng như vấn đề thiếu trách nhiệm trong giao dịch giữa các công ty con của tập đoàn.

Park Ju-gun, người đứng đầu công ty phân tích CEO Score, cho biết cái chết của ông Lee là một đòn giáng mạnh vào các công tố viên do vị trí cao của ông Lee bên trong Tập đoàn Lotte. “Vị trí của ông Lee bên trong Lotte gần như ngang ngửa với các thành viên gia đình là chủ sở hữu tập đoàn” - theo ông Park.

Ông Lee In-won đã gia nhập Lotte từ năm 1973. Theo Tập đoàn Lotte, ông đã tham gia vào việc tìm kiếm các cơ hội phát triển mới cho tập đoàn này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm