Phóng viên AP, CNN bị tấn công ở Ai Cập

Phóng viên Cooper của đài CNN và một số đồng nghiệp khác bị những người biểu tình tại Ai Cập tấn công hôm 2/2/2011. Hãng tin CNN cho biết vào cuối ngày, không có nhân viên nào của họ bị thương nặng sau cuộc tấn công trên.

Phóng viên AP, CNN bị tấn công ở Ai Cập ảnh 1

Những người biểu tình đã tấn công và thậm chí là bắt giữ một số nhà báo nước ngoài

Trong khi đó, 2 phóng viên của AP và rất nhiều nhà báo tác nghiệp tại Cairo cũng là nạn nhân của bạo động. Họ bị những người tham gia biểu tình chống lại tổng thống Mubarak tấn công. Một số nguồn tin cho hay, một nhà báo người Bỉ chưa xác định danh tính không những bị đánh đập mà còn đang bị giam giữ. Nhà báo này bị những người mặc quần áo thường phục bắt giữ và buộc tội danh gián điệp.

Đài truyền hình nhà nước của Ai Cập đêm hôm 1/2/2011 còn cho biết đã phát hiện rất nhiều người nước ngoài phát tờ rơi phản đối chính quyền ông Mubarak.

Bạo động và biểu tình tại Ai Cập đã bước sang tuần thứ 2 và hiện nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Không chỉ vậy, tại Cairo còn đang xảy ra những cuộc xung đột đẫm máu giữa những người ủng hộ và những người biểu tình chống đối Tổng thống  Mubarak.

Theo Lan Phương (LĐO/Washington Post)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm