Phụ nữ Ấn Độ thiết kế quần bò chống hiếp dâm

Daily Mail đưa tin, 2 người phụ nữ trẻ Ấn Độ đã thiết kế một loại quần bò gắn thiết bị đặc biệt dành cho phái yếu để tự bảo vệ bản thân trước các cuộc tấn công tình dục. 
Thiết bị này có thể truyền 1 cuộc gọi đến đồn cảnh sát gần nhất khi bị ép chặt. Sau đó những viên chức cảnh sát địa phương có thể lần theo tín hiệu này và nhanh chóng xác định vị trí nạn nhân bị tấn công. 

Phụ nữ Ấn Độ thiết kế quần bò chống hiếp dâm ảnh 1
 uần bò chống hiếp dâm - Ảnh: Daily Mail 


Chiếc quần bò chống hiếp dâm được ra mắt sau một chuỗi các cuộc tấn công tình dục tàn bạo ở Ấn Độ, gây nên làn sóng bất bình trên khắp thế giới. Hai nhà thiết kế quần bò là chị Diksha Pathak, 21 tuổi, và chị Anjali Srivastava, 23 tuổi, đến từ phía bắc thành phố Varanasi, Ấn Độ.

Gần 200 trạm cảnh sát trong thành phố Varanasi đã được trang bị thiết bị nhận biết tín hiệu từ chiếc quần bò đặc biệt này khi kích hoạt. Nếu các cuộc thử nghiệm thành công, các nhà lập pháp Ấn Độ dự định sẽ mở rộng ý tưởng này trên toàn quốc.

Pin của thiết bị lắp đặt trong chiếc quần bò chống hiếp dâm có thời lượng kéo dài 3 tháng. Sau 3 tháng, người dùng sẽ phải thay pin cho thiết bị.
Chị Diksha Pathak, 1 trong 2 người nghĩ ra ý tưởng quần bò chống hiếp dâm, cho hay: “Chúng tôi đang nghiên cứu để có thể kéo dài thời lượng pin của chiếc quần bò chống hiếp dâm này. Những vụ hiếp dâm khủng khiếp trong thời gian gần đây đã khiến tôi rất sốc. Cha tôi cũng thường lo lắng mỗi khi tôi về nhà muộn. Tôi hy vọng sẽ không còn một người phụ nữ nào khác nữa sẽ phải chịu các cuộc tấn công tình dục nếu họ mặc những bộ quần áo do chúng tôi thiết kế”.
Chính quyền Ấn Độ đang rất vất vả để ngăn chặn các vụ tấn công tình dục dồn dập ở nước này. Theo thống kê, cứ mỗi 22 phút trôi qua, lại có 1 vụ tấn hiếp dâm xảy ra tại Ấn Độ.

Theo VOV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm