Phụ nữ Nhật Bản đang dần chán ghét tình dục?

Người Nhật đang dần chán ghét tình dục?
Một khảo sát do Hiệp hội Kế hoạch gia đình Nhật Bản đăng trên tờ Japan Times cho biết,49,3% trong tổng số 1.137 đối tượng phỏng vấn (tuổi từ 16 đến 49) cho biết đã không quan hệ tình dục trong vòng một tháng. Hiện tượng này chiếm 48,3% nhóm nam giới và 50,1% nhóm nữ giới.

Theo Japan Times, các chỉ số này đều đã gia tăng 5% so với hai năm trước đây. Nguyên nhân phổ biến được ghi nhận như mệt mỏi do công việc. Một bộ phận phủ nữ còn cảm thấy việc sinh hoạt tình dục rất "khó chịu". Có 17,9% nam giới cảm thấy không hứng thú với tình dục.

Đàn ông Nhật vì quá bận với công việc nên họ không quan tâm đến chuyện quan hệ tình dục và có xu hướng ít hấp dẫn với phụ nữ

Theo một báo cáo hồi năm 2011 từ Trung tâm dân số của Nhật Bản, được đăng lại lên hãng tin Washington Post (Mỹ), 27% nam giới và 23% phụ nữ Nhật Bản không quan tâm đến việc duy trì một mối quan hệ lãng mạn.

Chỉ tính trong nhóm độ tuổi 18-34, 61% nam giới và 49% phụ nữ vẫn còn sống độc thân. Trong khi đó, có 36% nam giới và 39% phụ nữ chưa bao giờ quan hệ tình dục.
Vì sao phụ nữ Nhật ‘mất hứng’?
Washington Post dẫn lời các chuyên gia, cho rằng hiện tượng này bị gây nên bởi nền kinh tế phát triển cao và tình trạng bất bình đẳng giới cao ở Nhật Bản.
Những phụ nữ có sự nghiệp đang bị mắc kẹt giữa mâu thuẫn này. Hiện Nhật Bản đang thiếu các chương trình chăm sóc cho các sản phụ đang đi làm. Họ cảm thấy con đường thăng tiến sự nghiệp bị cản trở.
Trong khi đó, phụ nữ có thai, hoặc thậm chí chỉ cần kết hôn, nhiều khả năng sẽ phải từ bỏ công việc trước những áp lực xã hội. Cụ thể, xã hội Nhật Bản còn sáng tạo cả một “biệt danh” dành cho những người phụ nữ vừa làm vợ "kiêm" làm việc là: oniyomen hay "Vợ quỷ".

Những điều này đã bóp chết cơ hội để lập gia đình của phụ nữ Nhật Bản. Tờ Washington Post cho biết rằng phụ nữ trong độ tuổi 20 có 25% khả năng không bao giờ kết hôn và 40% khả năng không bao giờ có con.

Phụ nữ Nhật Bản hạn chế kết hôn vì khi kết hôn họ bị áp lực nghỉ việc để chăm sóc gia đình

Tỷ lệ sinh của Nhật Bản đạt mức thấp kỷ lục trong năm 2014 với chỉ hơn một triệu trẻ mới sinh. Khi đem so sánh với gần 1,3 triệu người chết trong cùng năm đó, đây rõ ràng là một cuộc khủng hoảng dân số trầm trọng.

Theo Viện dân số của Nhật Bản, dân số tổng thể có thể giảm xuống còn 107 triệu vào năm 2040, thấp hơn thời điểm hiện tại 20 triệu. Dân số Nhật Bản đang già đi, hình thành một quả "bom hẹn giờ dân số", có thể tác động lan rộng trên toàn cầu.

Tìm cách "tháo bom"

Gần đây, Thủ tướng Shinzo Abe đã đề xuất chính sách cho phép 80% các ông bố phải nghỉ phép để chăm sóc thai phụ và con nhỏ. Một nhà kinh tế nước này còn đề nghị phải "đánh thuế người đẹp trai" để cho những anh chàng dân làm văn phòng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các cô gái, vì túi tiền của họ không bị đánh "thuế đẹp trai".
Nhiều "quả bom thời gian dân số" khác cũng xuất hiện trên toàn thế giới: Ở Trung Quốc và Ấn Độ, tỉ lệ sinh con trai đã tăng nhanh hơn so với con gái trong một thời gian dài, vì thế tình trạng "ép hôn" đang bắt đầu ở cả hai nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm