Forbes:

Phụ nữ Việt nam đầu tiên vào danh sách tỉ phú thế giới

Danh sách Nữ tỉ phú Tự thân Thế giới do tạp chí Forbescông bố ngày 9-3 cho thấy số phụ nữ được chọn danh sách tỉ phú thế giới năm nay đạt kỉ lục với 56 người, hơn tới 14 người so với năm 2016 (42 người). Tổng tài sản của 56 phụ nữ này là 129,1 tỉ USD. Năm nay cũng là năm đầu tiên con số này vượt qua mốc 100 tỉ USD.

Danh sách có 21 phụ nữ Trung Quốc (37,5%), 17 phụ nữ Mỹ (30%), 5 phụ nữ Hong Kong, 3 phụ nữ Anh, cùng với phụ nữ ở các nước Úc, Brazil, Đức, Ấn Độ, Ý, Nhật, Nigeria, Nga, Thụy Sĩ.

Và cùng với Nhật, lần đầu tiên năm nay một phụ nữ Việt Nam được bầu chọn vào danh sách nữ tỉ phú thế giới. Đó là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc hãng hàng không tư nhân VietJet, được xếp thứ 45/56, với tài sản 1,2 tỉ USD. Bà Phương Thảo cũng được xem là nữ tỉ phú duy nhất của Đông Nam Á.

Tổng Giám đốc Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo là phụ nữ Việt Nam đầu tiên được bầu vào danh sách nữ tỷ phú thế giới. Ảnh: INTERNET

Tổng Giám đốc VietJet Nguyễn Thị Phương Thảo là phụ nữ Việt Nam đầu tiên được bầu vào danh sách nữ tỉ phú thế giới. Ảnh: INTERNET

Hơn một nửa nữ tỉ phú tự thân xuất phát từ châu Á, chiếm 29 vị trí trong danh sách. Nữ tỉ phú tự thân giàu nhất thế giới cũng ở châu Á. Đó là tỉ phú Trung Quốc Chu Quần Phi với tài sản 7,4 tỉ USD. Bà là chủ Công ty Lens Technology chuyên sản xuất màn hình cảm ứng cung cấp cho các khách hàng lớn như Apple, Samsung.

Với việc người chồng Mike Ilitch qua đời vào tháng 2-2017, bà Marian Ilitch sở hữu chuỗi cửa hàng pizza Little Caesars và sòng bạc MotorCity cùng một số khoản đầu tư khác trở thành nữ tỉ phú tự thân mới nhất ở Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm