Phương án khoan lỗ từ trên xuống đội bóng nhí khả năng phải bỏ

Tính tới khuya 6-7, nỗ lực thăm dò địa điểm để khoan lỗ từ bên trên hang động xuống để cứu đội bóng nhí lên vẫn không thành công, đồng nghĩa khả năng lớn các cậu bé chỉ còn một lối thoát ra là đi qua các đường hầm trong hang động để ra ngoài.

Công tác này do một đội thăm dò người Anh thực hiện. Đội thăm dò này sẽ khôi phục khảo sát trong hôm nay.

Một nhóm cứu hộ tình nguyện chuẩn bị bắt đầu một đợt tìm kiếm điểm xâm nhập hang động Tham Luang khác, ngoài cửa hang như hiện tại. Ảnh: AFP

Một nhóm cứu hộ tình nguyện chuẩn bị bắt đầu một đợt tìm kiếm điểm xâm nhập hang động Tham Luang khác, ngoài cửa hang như hiện tại. Ảnh: AFP

Trước đó không lâu, họp báo trước hang động Tham Luang khuya 6-7, Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan Anupong Paojinda còn cho biết chiến dịch khoan lỗ sẽ bắt đầu trong sáng nay (7-7) nhưng ông sẽ chờ xem kết luận, đánh giá về phương án này từ đội thăm dò người Anh.

“Thủ tướng đã đồng ý ý tưởng khoan lỗ này, và chúng tôi có thiết bị để tiến hành. Nhưng trước tiên phải xem đánh giá đã” - ông Anupong nói.

Trong khi phương án khoan lỗ từ bên trên khả năng lớn không thành công thì phương án thứ hai - cho các cậu bé lặn ra - vẫn chưa rõ có thực hiện được không. Họp báo khuya 6-7, chỉ huy chiến dịch cứu hộ - ông Narongsak Osottanakorn, Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai, cho biết vẫn chưa thể xúc tiến được vì các cậu bé vẫn chưa đủ khỏe để lặn ra ngoài vào lúc này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm