Putin: 'Các lực lượng nước ngoài' đang đe dọa Crimea

Hãng tin RIA Novosti dẫn lại lời ông Putin cho biết: “Rõ ràng vẫn có một mối đe dọa thường trực từ các lực lượng nước ngoài. Họ mong muốn gây bất ổn cho bán đảo Crimea bằng mọi giá”.

“Họ có thể dùng chiêu bài chủ nghĩa dân tộc hoặc khoét sâu vào bất kỳ một sai lầm hay hành động thiếu hiệu quả và thiếu suy sét thấu đáo của chính quyền địa phương. Họ sẽ cố lái những mối lo ngại của người dân theo hướng tiêu cực”.

 Tổng thống Nga Putin cho rằng bán đảo Crimea vẫn bị đe dọa bởi các "lực lượng nước ngoài" (Ảnh minh họa: RIA Novosti)

Tổng thống Nga Putin đã đế dự một cuộc họp về tình hình an ninh tại Crimea ở thành phố cảng Sevastopol hôm 19-8 vừa qua. Ông chủ yếu trao đổi về các vấn đề nội bộ của Crimea, như nạn tham nhũng, tội phạm kinh tế và việc “minh bạch hóa” phân chia lô đất. 

Theo hãng tin TASS, ông Putin đã kêu gọi chính quyền và người dân trên bán đảo Crimea “nghiêm túc tiến hành dọn sạch các quan chức tham nhũng khỏi chính quyền", cũng như những người mất uy tín bởi "các mối quan hệ mờ ám”. Bên cạnh đó, ông cũng đề nghị bán đảo Crimea tăng cường kiểm soát hải quan và biên giới.
Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm 19-8 tiết lộ ông Putin sẽ tham dự phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 15-9 sắp đến. Theo ông Lavrov, nếu Nhà Trắng đề nghị tổ chức một cuộc gặp gỡ với tổng thống Mỹ Barack Obama, ông Putin sẵn sàng cân nhắc chấp nhận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm