Putin: ‘Học thuyết quân sự Nga vẫn chủ trương phòng thủ'

Hãng thông tấn RT (Nga) dẫn lại phát biểu của ông Putin trước cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga như sau: 

Học thuyết quân sự của Nga sẽ không bao giờ thay đổi. Đâylà nền an ninh mang tính chất phòng thủ. Nga vẫn sẽ tiếp tục thực thi chính sách này một cách nhất quán và chặt chẽ.”

 Máy bay chiến đấu Tu-160 của Nga (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, vi tổng thống còn thông báo, sắp tới Nga sẽ cho phát triển lực lượng hạt nhân trên tất cả các binh chủng không – bộ - thủy:

"Vào năm 2015, Nga sẽ sản xuất thêm 50 hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa mới (ICBM) để bổ sung vào hệ thống hạt nhân chiến lược. Sức mạnh của chúng sẽ rất khủng khiếp".

Cũng trong cuộc họp, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu thông báo rằng có tới 38 hệ thống ICBM đã được đưa vào sử dụng trong năm 2014. Trong đó, 22 hệ thống đã được chuyển giao cho hải quân Nga.

Dàn phóng tên lửa Topol-M của Nga (Ảnh minh họa) 

Trước đây, tổng thống Putin đã yêu cầu cho hiện đại hóa tất cả các máy bay ném bom chiến lược hiện tại của lực lượng không quân Nga, đặc biệt là chiếc Tupolev Tu-95, Tu-160 và Tu-22. Đồng thời, thế hệ tiếp theo của dòng máy bay ném bom chiến lược cũng đang trong giai đoạn phát triển.

Vị Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định, giới quân đôi Nga hiện đang thiết lập lại các cơ sở quân sự tại Bắc Cực sau nhiều thập kỷ vắng mặt. 
Không những vậy, ông Shoigu khẳng định rằng các lực lượng quân sự của Nga tại Crimea sẽ được tăng cường và có khả năng "tác chiến độc lập”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm