Putin lệnh cho quan chức đưa toàn bộ người thân về nước

Theo Daily Mail, các chính trị gia và quan chức cấp cao của Nga đã nhận được cảnh báo từ chính Tổng thống Vladimir Putin yêu cầu đưa người thân ở nước ngoài trở về Nga. Thông tin này rộ lên sau khi ông Putin tức giận hủy chuyến công du đến Pháp. Chính phủ Pháp trước đó đã chỉ trích các hành động can dự của Nga.

Trong khi đó, theo trang Daily Star, các nhân viên chính phủ, lãnh đạo cấp vùng, nhân viên các tập đoàn quốc doanh và các nhà lập pháp ở mọi cấp chính phủ đều đã được lệnh cho con nghỉ học tại các trường nước ngoài ngay lập tức. Theo Daily Star, nếu các quan chức này không nghiêm chỉnh chấp hành chỉ lệnh, họ chắc chắn sẽ không có cửa nào để thăng tiến.

Putin lệnh quan chức đưa toàn bộ người thân hồi hương

Ông Putin vừa ra lệnh cho tất cả quan chức và chính trị gia đưa người thân của họ về nước.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao Tổng thống Nga lại đưa ra chỉ lệnh bất ngờ này. Tuy nhiên, trả lời Daily Star, nhà phân tích chính trị Nga Stanislav Belkovsky cho biết: “Các bước này đều nằm trong sách lược chuẩn bị nhóm tinh hoa cho một cuộc chiến tranh lớn nào đó”.

Hiện nay mối quan hệ giữa Nga và Mỹ được đánh giá đang ở mức thấp nhất trong lịch sử kể từ sau Chiến tranh lạnh. Phương Tây gần đây liên tục chỉ trích Nga trong vấn đề Syria. Trong khi đó Washington lại chủ động rút khỏi đàm phán Syria và thường xuyên cáo buộc Nga đứng sau các cuộc tấn công mạng.

Đáp lại, phía Kremlin đã rút khỏi các hiệp ước liên quan đến vấn đề kiềm chế phát triển lượng plutonium cấp vũ khí. Mới đây nhất, Tổng thống Putin đã quyết định hủy chuyến thăm Paris một ngày sau khi Tổng thống Pháp François Hollande cáo buộc quân đội Syria phạm “tội ác chiến tranh” khi ném bom xối xả TP Aleppo. Quyết định này là chưa từng có tiền lệ trong quan hệ Nga-Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm