Putin: 'Nhìn miệng tôi này: Không!'

Tham gia diễn đàn quốc tế “Bắc cực: Lãnh thổ của đối thoại” ở TP Arkhangelsk (phía bắc Nga) ngày 30-3, Tổng thống Nga Vladimir Putin một lần nữa đối diện với câu hỏi liệu Nga có can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Tổng thống Putin đã làm cả khán phòng bật cười vì dáng vẻ hài hước và rất dứt khoát khi vừa chỉ vào miệng mình vừa nói: “Nhìn miệng tôi này: Không!”.

Ông Putin chỉ trích cáo buộc của tình báo Mỹ rằng Nga can thiệp bầu cử Mỹ là “hư cấu, hão huyền, khiêu khích và dối trá”. Đây là lần đầu tiên ông Putin trực tiếp bác bỏ cáo buộc này kể từ sau khi ông Donald Trump nhậm chức tổng thống Mỹ và là lần bác bỏ quyết liệt nhất. Trong lúc này cả Hạ viện, Thượng viện Mỹ và cả FBI đều đang tích cực điều tra khả năng Nga can thiệp bầu cử Mỹ, cũng như khả năng đội tranh cử của ông Trump có quan hệ với Nga.

Tổng thống Nga Putin tại diễn đàn quốc tế “Bắc cực: Lãnh thổ của đối thoại” tại TP Arkhangelsk (Nga) ngày 30-3. Ảnh: EPA

Tổng thống Nga Putin tại diễn đàn quốc tế “Bắc cực: Lãnh thổ của đối thoại”  tại TP Arkhangelsk (Nga) ngày 30-3. Ảnh: EPA

Tổng thống Putin cũng cho rằng cuộc gặp giữa cố vấn Nhà Trắng Jared Kushner - con rể ông Trump với Chủ tịch ngân hàng Nga VneshEconomBank đang bị Mỹ trừng phạt không có gì nghiêm trọng. Ông Kushner sẽ điều trần về chuyện này trước Ủy ban Tình báo Thượng viện thời gian tới.

“Giờ đây lại có chuyện nghi ngờ các cuộc gặp với các lãnh đạo ngân hàng. Các lãnh đạo ngân hàng Mỹ cũng từng sang Nga và nói chuyện với chúng tôi, đúng không? Tiếp họ có cả các quan chức chính phủ chúng tôi. Họ phải làm việc với nhau thế nào? Dĩ nhiên là phải gặp nhau rồi”.

“Tôi nghĩ người Mỹ chẳng có lợi gì khi đem quan hệ giữa người Nga và người Mỹ ra săm soi ngớ ngẩn thế, chỉ phục vụ lợi ích phe nhóm chính trị thôi”.

“Chúng ta muốn gì nào? Phá bỏ quan hệ ngoại giao? Đưa tình hình trở lại thời khủng hoảng 1960 (khủng hoảng tên lửa Cuba, cuộc đối đầu giữa Liên Xô và Cuba với Mỹ năm 1962 trong thời chiến tranh lạnh)? Rồi sao nữa? Không biết điều gì sẽ xảy ra khi cư xử thiếu thận trọng như vậy. Tôi nghĩ đây là sai lầm nghiêm trọng và hy vọng tình hình sẽ bình thường lại, càng sớm càng tốt” -Tổng thống Putin nói rằng ông sẵn sàng gặp Tổng thống Trump bên lề một hội nghị ở Phần Lan vào tháng 9 tới.

Video Tổng thống Trump khẳng định Nga không can thiệp bầu cử Mỹ: “Nhìn miệng tôi này: Không!”. Nguồn: YOUTUBE

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm