Putin: Quy mô quân đội Mỹ lớn hơn, nhưng Nga mạnh hơn

Ngày 23-12 tại Moscow (Nga), trong cuộc họp báo cuối cùng của năm 2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin dù thừa nhận quy mô quân đội Mỹ lớn hơn Nga, nhưng khẳng định Nga có sức mạnh quân sự mạnh hơn bất kỳ nước gây hấn nào.

“Đúng là họ có nhiều tên lửa hơn, nhiều tàu ngầm hơn, nhiều tàu sân bay hơn, chúng tôi không bàn cãi điều này. Chúng tôi chỉ đơn giản là mạnh hơn bất kỳ nước hiếu chiến nào” – Reuters dẫn lời Tổng thống Putin.

Tổng thống Putin lắng nghe các nhà báo tại cuộc họp báo cuối cùng của năm 2016 ngày 23-12 ở Moscow (Nga). Ảnh: REUTERS

Tổng thống Putin lắng nghe các nhà báo tại cuộc họp báo cuối cùng của năm 2016 ngày 23-12 ở Moscow (Nga). Ảnh: REUTERS

Tại cuộc họp báo, ông Putin hoan nghênh Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump đã hiểu sâu sắc suy nghĩ của cử tri Mỹ và chiến thắng cuộc bầu cử.

Ông Putin cho biết không lấy làm lạ việc ông Trump muốn mở rộng kho vũ khí hạt nhân hay tăng sức mạnh lực lượng vũ trang.

Về cáo buộc của Mỹ rằng Nga can thiệp bầu cử Mỹ, Tổng thống Putin cho rằng các tin tặc có thể có mặt ở khắp nơi chứ không hẳn ở Nga, có thể là công dân mọi nước chứ không nhất định phải là người Nga.

Tổng thống Putin yêu cầu đảng Dân chủ Mỹ xin lỗi người dân Mỹ. Ảnh: REUTERS

Trong một cuộc điện đàm với Tổng thống Putin trước đây, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Khi được hỏi về vấn đề này, Tổng thống Putin nói rằng ông không bao giờ công khai chi tiết các cuộc điện đàm mật như thế này.

Theo ông Putin, chính phủ Obama cáo buộc Nga can thiệp bầu cử nhằm chuyển hướng chú ý của người dân Mỹ khỏi phần lỗi của bà Hillary Clinton dẫn đến thất bại. Ông Putin cũng cho rằng đảng Dân chủ cần xin lỗi người dân Mỹ về những thông tin trong các email của nội bộ đảng mà các tin tặc đã thu thập được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm