Quan chức Hàn Quốc nhảy lầu tự sát ở Trung Quốc?

Cảnh sát nhận được tin báo lúc 3 giờ 13 cùng ngày. Nạn nhân là Choi Doo-yeong, Viện trưởng Viện Phát triển các viên chức chính quyền địa phương (trực thuộc Bộ Quản lý chính phủ và nội địa) của Hàn Quốc.

Ông Choi Doo-yeong đến Trung Quốc cùng với Thứ trưởng Bộ Quản lý chính phủ và nội địa Chung Chae-gun để giải quyết tai nạn xe ca xảy ra vào chiều 1-7 tại Cát An (ảnh). Xe ca chở 26 du khách Hàn Quốc và một hướng dẫn viên Trung Quốc đang trên đường đến TP Đan Đông (tỉnh Liêu Ninh) thì rơi xuống cầu. 11 người chết gồm chín du khách và hướng dẫn viên người Hàn Quốc cùng với lái xe người Trung Quốc. Nhiều người bị thương.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin các nạn nhân vụ tai nạn giao thông này thuộc đoàn gồm 148 công dân Hàn Quốc đến Trung Quốc công tác, trong đó phần lớn là viên chức chính phủ. Trong 10 nạn nhân Hàn Quốc có chín người là viên chức tham gia khóa đào tạo do Viện Phát triển các viên chức chính quyền địa phương tổ chức.

Sáng sớm 5-7, nhân viên bảo vệ đã thấy thi thể ông Choi Doo-yeong bên ngoài khách sạn. Cảnh sát tìm thấy một mẩu giấy trên bàn trong phòng khách sạn của nạn nhân. Mẩu giấy có chữ viết bằng bút nhưng không có thông tin gì đáng kể và không tìm thấy thư tuyệt mệnh. Cảnh sát cho rằng có thể ông Choi muốn viết cái gì đó vì cảm thấy có trách nhiệm trong vụ tai nạn với tư cách viện trưởng.

Một nguồn tin từ Bộ Quản lý chính phủ và nội địa Hàn Quốc cho biết chưa rõ ông Choi Doo-yeong lao mình khỏi khách sạn để tự sát hay do trượt chân. Thi thể các nạn nhân Hàn Quốc được đưa về nước ngày 6-7 còn thi thể ông Choi sẽ được đưa về sau.

D.THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm