Quan chức phụ trách vấn đề Hong Kong rời Hội nghị Hiệp thương

Ông Hạ Bảo Long - Trưởng Văn phòng phụ trách quan hệ Hong Kong và Macau của chính phủ Trung Quốc đã không còn giữ chức vụ Tổng thư ký Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc, báo South China Morning Post (SCMP) đưa tin ngày 19-5.

Việc thôi giữ chức vụ của ông Hạ được thông báo tại cuộc họp của Ủy ban thường trực Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân ngày 19-5.

Người giữ vị trí Tổng Thư ký Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc thay ông Hạ là ông Lý Bân - cựu Giám đốc Ủy ban Y tế Quốc gia.

Ông Hạ Bảo Long đã rời khỏi vị trí Tổng thư ký Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân Trung Quốc. Ảnh: WEIBO

Ông Hạ mới vừa được bổ nhiệm làm Trưởng Văn phòng phụ trách quan hệ Hong Kong và Macau hồi tháng 2. Với việc bổ nhiệm này, ông Hạ là lãnh đạo tương đương cấp Bộ đầu tiên của chính phủ Trung Quốc được giao nhiệm vụ giám sát các sự vụ Hong Kong. Bước đi này được xem là một nỗ lực của Bắc Kinh để giám sát tốt hơn việc thực hiện các chính sách của chính phủ trung ương ở Hong Kong, theo SCMP.

Giờ với việc thôi giữ chức vụ Tổng thư ký Ủy ban toàn quốc Hội nghị Hiệp thương chính trị nhân dân, ông Hạ được cho sẽ dành thời gian tập trung hơn vào việc quản lý, giám sát các vấn đề Hong Kong. Diễn biến này đến trong bối cảnh Bắc Kinh đang chuẩn bị cho đại hội đảng hàng năm.

Ông Hạ được đánh giá là người có năng lực và rất có kinh nghiệm làm việc. Ông từng làm phó của bí thư Đảng ủy tỉnh Chiết Giang những năm 2003-2007. Sau đó, ông Hạ được cất nhắc lên vị trí Tỉnh ủy Chiết Giang (2012-2017).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm