Quân đội Nga báo động sau vụ Triều Tiên phóng tên lửa

Theo Sputnik, Triều Tiên được cho là đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung KN-17 vào sáng sớm ngày 29-4 từ một địa điểm ở phía Bắc Bình Nhưỡng. Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ cho rằng vụ phóng đã thất bại sau khi tên lửa nổ tung trong lãnh thổ Triều Tiên.

Ông Victor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban quốc hội về quốc phòng và an ninh của Thượng viện Nga, nói rằng: “Rõ ràng, mỗi một lần phóng tên lửa như vậy không phải là bước đi xoa dịu căng thẳng, ngược lại, điều đó chỉ làm leo thang căng thẳng, làm tăng nguy cơ về một cuộc xung đột trong khu vực”.

hệ thống Bastion

Hệ thống tên lửa phòng vệ bờ biển Bastion của Nga trong một cuộc diễn tập ở vùng Viễn Đông. Ảnh: Sputnik

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản nói với đài truyền hình địa phương sau vụ phóng tên lửa rằng đội tàu tấn công Mỹ do tàu sân bay USS Carl Vinson dẫn đầu đã đến eo biển Tsushima và đã đi vào biển Nhật Bản. Đội tàu này được cho sẽ đồn trú ngoài khơi bán đảo Triều Tiên để biểu dương lực lượng hướng đến Triều Tiên.

Thượng nghị sĩ Ozerov thêm rằng lực lượng phòng không Nga ở vùng Viễn Đông đã được đặt vào tình trạng báo động cao sau vụ Bình Nhưỡng phóng tên lửa thất bại sáng 29-4.

“Nga theo dõi sát sao các diễn biến ở Triều Tiên. Lực lượng phòng không của Liên bang Nga ở vùng Viễn Đông được đặt vào tình trạng báo động” – ông Ozerov khẳng định.

Vị thượng nghị sĩ Nga còn cho biết Nga, vốn nhận thức rằng Moscow không phải là mục tiêu của các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng, “sẽ làm mọi thứ để ngăn chặn các tên lửa vô tình rơi vào lãnh thổ của Nga trong một trường hợp bất thường”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm