Quân đội Philippines giết nhầm 6 cảnh sát

Theo Thiếu tướng Raul Farnacio, một trung đội các binh sĩ khi đang hoạt động tại một khu làng hẻo lánh nằm trên đảo Samar của Philippines đã nhầm lẫn một nhóm chiến sĩ cảnh sát là lực lượng mà chính quyền Manila gọi là du kích quân Maoist và đã nổ súng.

“Đó là một sự cố đáng tiếc”, tướng Farnacio nói. “Khi bạn đang ở trong một khu vực núi rừng hiểm trở, rất khó để phân biệt ai là kẻ thù”, ông nói thêm rằng không có bất kỳ binh lính quân đội nào bị thương trong vụ việc đáng tiếc này.

Tướng Farnacio nói thêm phía nhóm cảnh sát cũng bắn trả nhưng các nhà chức trách vẫn đang điều tra để xác định khoảng cách hai nhóm này khi xảy ra đụng độ gần nhau đến mức nào. Tổng Giám đốc Cảnh sát quốc gia Philippines (PNP) Oscar Albayalde nói rằng các đội cảnh sát đã được cử đến hiện trường để điều tra vụ việc.

Các lực lượng du kích quân Maoist đã chiến đấu chống lại chính phủ Philippines trong suốt gần 50 năm qua. Ước tính 40.000 người đã thiệt mạng trong các vụ nổi dậy.

Giữa nằm ngoái, chiếc máy bay Marchetti S-211 của quân đội Philippines trong lúc không kích phiến quân Hồi giáo cực đoan Maute ở TP Marawi đã thả nhầm một quả bom trúng lực lượng binh sĩ Philippines đang chiến đấu dưới mặt đất khiến 11 người chết và bảy người bị thương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm