Quân đội Syria đơn phương ngừng bắn

Quân đội chính phủ Syria vừa tuyên bố một lệnh ngừng bắn đơn phương áp dụng trên toàn lãnh thổ Syria trong ba ngày kể từ đầu ngày 6-7, hãng tin Reuters (Mỹ) dẫn một nguồn tin quân sự Syria cho biết.

Lệnh ngừng bắn được áp dụng trong ba ngày lễ Eid al-Fitr chấm dứt tháng ăn kiêng Ramadan của người Hồi giáo. Đây là lần đầu tiên chính phủ Syria tuyên bố ngừng bắn trên toàn quốc gia.

Khách sạn Carlton tại TP Aleppo

Khách sạn Carlton tại TP Aleppo hư hại nặng vì giao tranh. Quân chính phủ đã chiếm lại quyền kiểm soát nhiều khu vực ở TP Aleppo (Syria) từ phe nổi dậy. (Ảnh: REUTERS)

Dù có lệnh ngừng bắn nhưng giao tranh và bạo lực ở Syria trong ngày 6-7 vẫn xảy ra.

Báo Washington Post (Mỹ) dẫn lời ông Yasser al-Tayeb, người phát ngôn nhóm phiến quân vũ trang Quân đội Hồi giáo kiểm soát một số khu vực ngoại ô thủ đô Damascus cho biết không có giao tranh giữa nhóm này và các lực lượng thân chính phủ tại khu vực trong ngày 6-7 không có dấu hiệu giảm bớt.

Tại TP Aleppo giao tranh giữa phe nổi dậy và quân chính phủ cũng không có dấu hiệu giảm.

Một thoả thuận ngừng bắn có hiệu lực từ ngày 27-2 do Nhóm hành động vì Syria đặc biệt là Nga và Mỹ hỗ trợ đàm phán nhằm chấm dứt nội chiến Syria đã bị vi phạm nghiêm trọng không lâu sau khi áp dụng. Thoả thuận cuối cùng bị sụp đổ với việc quân chính phủ Syria đẩy mạnh tấn công TP Aleppo, căn cứ chính của phe nổi dậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm