Quân đội Triều Tiên tuyên bố sẽ tiếp tục phóng thử tên lửa

Quân đội Triều Tiên tuyên bố sẽ tiếp tục phóng thử tên lửa ảnh 1Một đầu đạn tên lửa được quân đội Triều Tiên diễu hành trong một buổi lễ ở Bình Nhưỡng. (Nguồn: npr.org)

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời phát ngôn viên quân đội Triều Tiên khẳng định: "Triều Tiên sẽ vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc diễn tập phóng tên lửa dẫn đường chiến thuật có độ chính xác cao... Đây là việc thực thi quyền tối thượng chính thức."

Phát ngôn viên trên còn cảnh báo rằng "những đối tượng khiêu khích chủ quyền và phẩm giá của đất nước này có thể sẽ không bao giờ thoát khỏi tầm bắn của hàng loạt phương tiện tấn công hỏa lực có độ chính xác cao, cho dù đó là ai, ở đâu và là cá nhân hay tổ chức nào đều trở thành mục tiêu."

Tuyên bố của phía Triều Tiên đưa ra chỉ một ngày sau khi nước này phóng hai quả "đạn" tầm ngắn ra ngoài khơi bờ biển phía Đông nước này.

Đây là động thái mới nhất trong hàng loạt vụ thử tên lửa của Triều Tiên trước thềm chuyến thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và một ngày sau khi Seoul bác đề xuất của Bình Nhưỡng về việc giảm căng thẳng, trong đó có đề xuất hủy bỏ cuộc tập trận chung thường niên với Mỹ./.

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm