Quân đội Trung Quốc dùng súng phun lửa truy quét khủng bố

Quân đội Trung Quốc dùng súng phun lửa truy quét khủng bố ảnh 1Quân đội Trung Quốc sử dụng súng phun lửa truy quét khủng bố ở Tân Cương (Nguồn: RT)
 

Theo RT, tờ Quân ​Giải phóng nói rằng ban đầu lính Trung Quốc dùng lựu đạn choáng và hơi cay bơm vào hang nhằm khiến các tay súng đầu hàng. Nhưng khi biện pháp này không thành công, họ đã sử dụng “chiêu” mạnh tay hơn là súng phun lửa.  

Kết quả là những kẻ khủng bố lao ra khỏi hang, trên tay cầm những con dao, với ý định ăn thua đủ cùng quân đội Trung Quốc. Tuy nhiên tất cả 28 tên trong nhóm này đều đã bị tiêu diệt.

Bắc Kinh gọi những kẻ khủng bố trốn trong hang là “các phần tử cực đoan do nước ngoài lãnh đạo” đã ẩn náu tại khu vực phía Tây còn nhiều bất ổn của nước này. Những kẻ khủng bố được cho là đứng sau một vụ tấn công chết chóc làm 16 thợ mỏ tại Aksu thiệt mạng hồi tháng 9 năm nay.

Đây không phải là lần đầu tiên quân đội Trung Quốc dùng súng phun lửa chống lại các “lực lượng đe dọa”. Trước đó, họ từng dùng vũ khí này để hủy diệt một tổ ong vò vẽ khổng lồ, vốn đe dọa cuộc sống của người dân trong làng. 

Theo Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm