Quân đội Ukraine nổ súng bắn quan sát viên quốc tế

Theo bản báo cáo của nhóm quan sát viên đặc biệt (SMM), một chiếc xe bán tải với “các sọc ngang màu trắng trên đuôi và cửa xe đã trực tiếp nổ súng vào đoàn xe của OSCE. Vụ việc diễn ra tại vùng lãnh thổ được chính quyền Kiev kiểm soát, thuộc tỉnh Mariinka, cách thành phố Donetsk 15km.

 OSCE mới đây công bố báo cáo xác nhận quân đội Ukraine có nổ súng “cảnh cáo” thẳng vào đoàn xe quan sát viên (Ảnh: RIA Novosti)

Bản báo cáo ghi rõ: “Một trong những binh lính trên xe bất ngờ đứng dậy và nã hai phát đạn vào đoàn xe của OSCE. Đạn ghim vào mặt dduojonwfg cách đoàn xe chỉ khoảng hai mét, csac nhân viên OSCE có thể nghe thấy rõ tiếng mảnh đạn dội vào thành xe. Ngay lập tức đoàn xe OSCE phải rời khỏi hiện trường.” 

Cũng trong một báo cáo đăng ngày 19-11, OSCE khẳng định một đoàn xe quan sát viên đã bị quân đội Ukraine chặn đường, không cho vượt qua một trạm kiểm soát tại Debaltseve vào ngày 18-11. Vào thời điểm đó, đoàn xe đang trên đường trở về từ tỉnh Perevalsk. Khi đoàn quan sát viên dừng xe để chuẩn bị đối thoại, các binh lính “thân Kiev” bất ngờ nổ súng cảnh cáo về phía đoàn xe OSCE. 
Được biết, SMM đã được OSCE triển khai đến Ukraine vào tháng năm thể theo chính yêu cầu từ phía chính quyền Kiev và sự đồng tình của tất cả 57 quốc gia thành viên của OSCE, gồm cả Nga và phương Tây). Nhiệm vụ của nhóm chỉ là quan sát và báo cáo tình hình xung đột tại khu vực, giúp giảm căng thẳng giữa lực lượng miền Đông và chính quyền Kiev.
Hiện tại, phía chính quyền và quân đội Kiev vẫn chưa đưa ra xác nhận hay phản hồi gì trước các báo cáo mới nhất của OSCE.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm