Ấn Độ chi 8 tỉ USD mua 120 chiếc trực thăng đa năng

Theo đó, chiếc MH-60R Seahawk đang được nhắm đến và Hải quân Ấn Độ đã liên hệ với các nhà sản xuất của Mỹ gồm Lockheed-Martin (LMT) và United Technologies Corporation (UTX) để biết chi tiết.

Ấn Độ cũng muốn đặt điều kiện trong thỏa thuận là có thể chuyển giao công nghệ và lắp ráp tại Ấn Độ, hoặc đồng sản xuất.
Trong thập kỷ này, các lực lượng vũ trang Ấn Độ dự định mua hơn 1.000 máy bay trực thăng mới để thay thế những chiếc trực thăng đã quá hạn nằm trong kho. Ấn Độ cũng muốn giảm sự lệ thuộc vào các nhà cung cấp của Nga và muốn trao những cơ hội mới cho các nhà sản xuất của Mỹ và châu Âu.
Đây được xem là một bước đi lớn đối với Ấn Độ trong thập kỷ này. Hiện hãng sản xuất Boeing (BA) đang trong giai đoạn cuối cùng bán các máy bay trực thăng H-47 Chinook và AH64 Apache cho Ấn Độ như một phần của quá trình đổi mới.
Hải quân Ấn Độ cũng yêu cầu các trực thăng đa chức năng phải có khả năng tác chiến chống ngầm, tác chiến phòng không và các hoạt động đặc biệt khác. Và theo đó MH-60R Seahawk là ứng cử viên lựa chọn của Ấn Độ.
Theo Vũ Kiều (Một thế giới, Defencenews)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm