Ấn Độ: Rơi trực thăng quân sự, 3 người chết

Bộ Tư lệnh miền Đông của quân đội Ấn Độ cho biết ngoài ba sĩ quan đã thiệt mạng, một sĩ quan quân đội khác hiện bị thương nghiêm trong. Vụ tai nạn xảy ra tại một doanh trại ở thị trấn Sukna, bang Tây Bengal.

“Chiếc trực thăng lúc đó đang tham gia một nhiệm vụ như thường lệ. Trực thăng rơi gần bãi đáp bên trong căn cứ quân sự trong lúc cố gắng hạ cánh” – người phát ngôn Bộ Tư lệnh miền Đông Ấn Độ Dipannita Dhar nói với AFP.

Một chiếc trực thăng Cheetah của Không quân Ấn Độ. Ảnh: AFP

Trực thăng Cheetah, được đưa vào phục vụ cho Không quân Ấn Độ vào những năm 1970, là các máy bay đa vai trò mà hầu hết được dùng trong các nhiệm vụ có tầm hoạt động khá cao. Tuy nhiên, Không quân Ấn Độ, phụ thuộc nặng nề vào các thiết bị do Nga chế tạo, có lịch sử an toàn bay không được đánh giá cao.

Hồi tháng 7 năm nay, một máy bay vận tải quân sự AN-32 do Nga chế tạo đã mất tích khi đang chở 29 người trên Vịnh Bengal. Trước đó, vào năm 2013, tất cả 20 người trên một trực thăng quân sự đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng rơi xuống một khu vực ở miền bắc Ấn Độ.

Ấn Độ, nhà nhập khẩu vũ khí lớn nhất thế giới, hiện cố gắng tân trang các máy bay quân sự lỗi thời và cũ kỹ của nước này. Được biết các trực thăng Cheetah được chế tạo bởi tập đoàn Hindustan Aeronautics theo một hợp đồng đăng ký với nhà sản xuất thiết bị hàng không Aerospatiale của Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm