Ấn Độ thử thách trực thăng hiện đại trong môi trường âm 18 độ C

Sau khi qua đêm ở sân bay với độ cao so với mực nước biển 3.000m đến 4.100m, thử thách trong môi trường nhiệt độ âm 18 độ C, tình trạng động cơ vẫn hoạt động rất tốt, nó vẫn khởi động thành công bằng nguồn điện Pin được lắp đặt trên máy bay.

LCH là máy bay trực thăng vũ trang hạng nhẹ đa năng do Công ty hàng không HAL của Ấn Độ nghiên cứu và sản xuất, có thể thực hiện nhiệm vụ tác chiến với một hệ thống vũ khí hiện đại trong môi trường khí hậu phức tạp.

Nó được trang bị khoang treo tên lửa, súng và tên lửa không đối không, đủ để bắn rơi máy bay không người lái và các thiết bị bay ở tốc độ thấp.

Ngoài ra, LCH còn được sử dụng để vận chuyển lực lượng tác chiến đặc biệt, phá huỷ hệ thống phòng không, xe tăng và các loại xe chiến đấu khác.

LCH trang bị hệ thống đối kháng điện tử thuộc loại tiên tiến nhất. Chính vì vậy khi tác chiến trên địa bàn rừng núi hiểm trở, nó rất khó bị phát hiện.

Để đáp ứng yêu cầu tác chiến trên địa hình cao nguyên, vùng núi và biên giới, quân đội Ấn Độ rất cần những chiếc trực thăng vũ trang tác chiến tốt ở độ cao này.

Việc thử nghiệm thành công trực thăng LCH có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với quân đội Ấn Độ. Một mặt, sau khi được trang bị loại trực thăng này sức chiến đấu của lục quân Ấn Độ sẽ được cải thiện đáng kể, nâng cao khả năng chế áp lực lượng tăng, thiết giáp đối phương.

Theo Đức Sơn (ANTĐ / livefistdefence)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm