Ảnh: Hong Kong rầm rộ diễu binh đón ông Tập Cận Bình

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã trực tiếp giám sát cuộc diễu binh của 20 đơn vị quân trong sự kiện diễu binh lớn nhất kể từ khi Anh trao trả đặc khu hành chính Hong Kong cho Trung Quốc, đánh dấu 20 năm quân đội Trung Quốc được triển khai đến Hong Kong vào năm 1997.

Ở lần diễu binh vào năm 2012 kỉ niệm 15 năm Anh giao trả lại Hong Kong cho Trung Quốc, người tiền nhiệm của ông Tập là cựu chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào cũng đã chủ trì lễ diễu hành với 15 đơn vị quân.

Cuộc diễu hành kỉ niệm 20 năm bao gồm 60 xe thiết giáp, 61 loại phương tiện di chuyển chuyên dụng để giám sát, chỉ huy, liên lạc, phòng thủ, sửa chữa kỹ thuật, phóng tên lửa, can thiệp, và cứu hộ tại hiện trường cùng với 12 trực thăng quân sự khác - bao gồm Z-8 và Z-9.

Một vài điểm nhấn khác tại buổi lễ diễu hành bao gồm sự hiện diện của “đơn vị quân đội ưu tú”. Đơn vị này gần đây đã được ông Tập, với tư cách là Chủ tịch Ủy ban Quân sự Trung ương và chỉ huy lực lượng vũ trang Trung Quốc, trao danh hiệu danh dự là "đơn vị biểu mẫu điều hành đặc biệt của quân đội Hong Kong".

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.