Ba bước Lầu Năm Góc huấn luyện quân đội Ukraine

Theo Sputnik News, thượng nghị sĩ Mỹ Jack Reed của Ủy ban quân vụ thượng viện hôm 9-9 cho hay quân đội Mỹ đang huấn luyện Lực lượng cảnh vệ quốc gia Ukraine tại một căn cứ ở phía tây Ukraine, và sẽ sớm làm việc với quân đội chính quy của Ukraine.
“Kế hoạch này nhằm huấn luyện các đơn vị quốc phòng, đơn vị quân đội chính quy. Lực lượng cảnh vệ quốc gia hoàn thành khóa huấn luyện trong vòng một hoặc hai tuần, và sẽ trở thành quân đội chính thức của Ukraine sau đó”, nghị sĩ Reed nói.

Chính quyền Obama đã cung cấp cho lực lượng Ukraine hơn 200 triệu USD tiền viện trợ quân sự không sát thương, nhưng vẫn miễn cưỡng đáp ứng yêu cầu về viện trợ sát thương của Kiev.

 Lính Mỹ huấn luyện quân lính Ukraine ở phía tây Ukraine (Ảnh: AP)

Nghị sĩ Reed cho hay ông ủng hộ việc cung cấp việc trợ sát thương cho lực lượng Ukraine và ông liệt kê ra ba bước đi cần phải thực hiện:
Bước thứ nhất là đưa lực lượng Ukraine ra nước ngoài và huấn luyện họ về hệ thống vũ khí đã được cung cấp, “như vậy họ mới sẵn sàng tác chiến”.
“Bước thứ hai là có thể chuyển giao một phần hệ thống này từ các quốc gia khác vào Ukraine”.
“Bước thứ ba là khả năng về triển khai một phần hệ thống của chúng tôi tới các khu vực đặc biệt để huấn luyện họ sẵn sàng di chuyển trong các khu vực xung đột” – ông nói.
Kể từ năm 2014, Mỹ và đồng minh phương tây của Mỹ đã áp đặt nhiều lệnh trừng phạt cho Moscow vì cáo buộc Nga nhúng tay vào bạo động ở Ukraine, khiến quan hệ giữa Moscow và Washington căng thẳng.
Tuy nhiên, Moscow đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm