Ba Lan tăng cường năng lực quốc phòng năm 2016

"Ba Lan đang lên kế hoạch lập thêm ba đơn vị bảo vệ lãnh thổ ở biên giới phía Đông, cùng sự cải cách đồng thời trong việc chỉ đạo các lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ. Chúng tôi không muốn các quân nhân tập trung ở biên giới phía Tây như vào năm 1989" - Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macierewicz nói với tạp chí Polska Zbrojna hôm 4-1.

Macierewicz cũng ủng hộ ý tưởng tăng đáng kể số lượng các lực lượng vũ trang Ba Lan, từ 80.000 quân nhân hiện tại lên con số 150.000. Ba Lan là thành viên của NATO kể từ năm 1997.

Ba Lan muốn NATO tăng cường sự hiện diện quân sự trên lãnh thổ nước này. Ảnh: Sputnik 

Phát biểu về việc Ba Lan sẽ tham gia vào các hoạt động chống khủng bố ở Syria hay không, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan cho biết Warsaw sẽ ủng hộ Pháp - nước chủ chốt trong liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu, nếu Paris hỗ trợ Ba Lan "chẳng hạn về vấn đề triển khai quân đội NATO trên lãnh thổ Ba Lan".
NATO đã tăng cường đáng kể sự hiện diện quân sự của khối này ở Đông Âu kể từ khi Nga sáp nhập Crimea vào lãnh thổ của mình hồi tháng 3-2014. Phương Tây phản đối kịch liệt động thái này và nói rằng Moscow vi phạm sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.