Chiến đấu cơ Saudi Arabia rơi ở vùng chiến sự Yemen

Đài truyền hình Al Arabiya của Saudi Arabia ngày 7-1 cho biết một máy bay chiến đấu của liên quân do nước này dẫn đầu chống phiến quân Houthi đã gặp sự cố kỹ thuật và rơi tại Yemen. Liên quân Saudi Arabia khẳng định vụ việc chỉ là tai nạn.

Theo trang tin Sputnik, máy bay chiến đấu của liên quân rơi trong vùng chiến sự. Hai phi công đã may mắn thoát chết và đã được giải cứu thành công sau một chiến dịch đặc biệt của liên quân.

Một chiến đấu cơ loại Tornado do Anh sản xuất được biên chế trong lực lượng không quân Hoàng gia Saudi Arabia.

Trong khi đó, trang tin Saba lại khẳng định máy bay Saudi Arabia bị lực lượng phòng không của nhóm phiến quân Houthi bắn rơi tại tỉnh Saada, Yemen. Còn theo mạng lưới thông tin al-Massirah của nhóm Houthi, máy bay bị bắn rơi là một chiếc Tornado của Anh sản xuất.

Yemen đã chìm trong nội chiến kể từ năm 2015 đến nay. Các nhóm phiến quân Houthi đã liên kết với cựu Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh đấu với quân chính phủ của ông Mansur Hadi. Cả hai phía đều tự xưng là chính phủ hợp pháp của Yemen.

Từ tháng 3-2015, liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu đã tiến hành không kích tại Yemen, đặt mục tiêu khôi phục quyền lực cho chính phủ ông Hadi và cho rằng chiến dịch quân sự của người Houthi là “vi hiến” tại Yemen.

Kể từ tháng 11-2017, cuộc nội chiến tại Yemen tiếp tục leo thang. Các lực lượng phiến quân người Houthi và lực lượng ủng hộ cựu Tổng thống Saleh bắt đầu “trở cờ” đối đầu nhau tại vùng Sanaa. Cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh đã thiệt mạng trong một chiến dịch quân sự ngày 4-12-2017, theo Sputnik.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm