Chiến đấu cơ Thụy Sĩ mất tích, nghi đâm vào núi

Theo hãng tin Reuters, quân đội Thụy Sĩ đang gấp rút tìm kiếm một chiến đấu cơ cùng phi công của không quân nước này. Chiếc máy bay được xác nhận mất tích khi đang thực hiện hoạt động huấn luyện vào ngày 29-8.

Chiến đấu cơ bị mất tích được xác định là mẫu máy bay cường kích một người lái F/A-18C. Chiếc máy bay mất tích khi đang bay gần vùng Susten, miền Trung Thụy Sĩ vào chiều 29-8, Bộ Quốc phòng nước này cho biết. Chiến đấu cơ này cất cánh từ sân bay quân sự Meiringen và là chuyến bay thứ hai tham gia huấn luyện trong ngày.

Chiến đấu cơ Thụy Sĩ mất tích, nghi đâm vào núi

Một chiến đấu cơ thuộc phi đội F/A-18C Hornet của Thụy Sĩ đã mất tích vào ngày 29-8, nghi đâm vào vùng núi Alps.

Chiếc F/A-18C mất liên lạc chỉ khoảng bốn phút sau khi cất cánh. Tổ giám sát không lưu khi đó xác nhận chiếc máy bay đã mất tích.

Phía Thụy Sĩ nghi ngờ chiếc máy bay đã rơi vào dãy núi Alps. Địa điểm rơi nhiều khả năng nằm trong khu vực rất khó tiếp cận, có thời tiết xấu và trời u ám. Trả lời họp báo, Chỉ huy Không quân Thụy Sĩ - ông Aldo Schellenberg cho biết vô cùng sốc trước vụ việc. Ông không thể trả lời báo giới về hy vọng sống sót của viên phi công.

Hiện quân đội Thụy Sĩ đã triển khai trực thăng tìm kiếm chiếc máy bay. Tuy nhiên, các nỗ lực cứu hộ đã bị hoãn lại do thời tiết quá xấu. Hai đội cứu hộ trên mặt đất cũng đã bắt đầu chiến dịch tìm kiếm. Hiện quân đội Thụy Sĩ đã bắt đầu điều tra vụ việc.

Theo Reuters, đây là lần thứ ba trong vòng ba năm qua Không quân Thụy Sĩ lạc mất một chiến đấu cơ dòng F/A-18. Vào tháng 10-2015, một chiến đấu cơ của Thụy Sĩ rơi ở vùng đông nam nước Pháp làm một phi công bị thương. Vụ rơi chiến đấu cơ trước đó xảy ra vào năm 2013.

Đầu năm 2016, một chiến đấu cơ F-E5 của Thụy Sĩ cũng va chạm với một máy bay khác trong một chương trình trình diễn tại Hà Lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm