'Chim ăn thịt' của Mỹ bay qua bầu trời Hàn Quốc

Đó là khu vực các chiến đấu cơ được triển khai trong một chương trình quân sự sau vụ thử hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.
Được hộ tống bởi tám chiếc máy bay chiến đấu khác của Mỹ và Hàn Quốc, các chiếc F-22 có khả năng tránh sự phát hiện của radar hạ cánh tại căn cứ không quân Osan gần TP Pyeongtaek (Hàn Quốc), cách 70 km về phía nam biên giới với Triều Tiên.
Sau khi rời khỏi chỗ trú ngụ tại tỉnh Okinawa, Nhật Bản, không rõ các con “chim ăn thịt” (tên thường gọi của F-22) sẽ ở lại Hàn Quốc bao lâu, nơi không lưu trữ các chiến đấu cơ cùng loại.

Tháng trước, một máy bay ném bom hạng nặng của Mỹ bay qua Hàn Quốc trong động thái dằn mặt Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa của nước này trước đó vài ngày.

Một trong bốn con “chim ăn thịt” tàng hình F-22 của Mỹ được không quân Mỹ triển khai, hạ cánh tại căn cứ không quân Osan, phía nam Seoul. (PHOTO: EPA) 

Các chiếc Boeing B-52 Stratofortress (Pháo đài chiến lược) - máy bay ném bom chiến lược phản lực của Không quân Mỹ vào thời điểm đó đã thực hiện một chuyến bay thấp trước khi trở về căn cứ không quân Andersen ở Guam.

Hôm thứ Hai (15-2), tàu ngầm tấn công USS North Carolina đến cảng phía Nam của Busan để liên kết đào tạo với các lực lượng hải quân Hàn Quốc.
Hãng tin Yonhap cho biết chiếc hàng không mẫu hạm chạy bằng năng lượng hạt nhân, USS John C. Stennis cũng đang lên kế hoạch tham gia các cuộc tập trận Hàn-Mỹ hàng năm dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 3.
Sau vụ thử hạt nhân mới nhất, Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa tầm xa hôm 7-2. Hành động khiêu khích này đã bị quốc tế lên án vì vi phạm các nghị quyết của Liên Hiệp Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.