Cố vấn quân sự Nga thiệt mạng tại Syria

“Thiếu tá Sergei Bordov, cố vấn quân sự của Nga, đã thiệt mạng sau một cuộc tấn công của phiến quân nhằm vào căn cứ của lực lượng chính phủ Syria” -hãng tin Sputnik dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo thông cáo này, Thiếu tá Bordov là “một thành viên trong nhóm các cố vấn quân sự của Nga làm nhiệm vụ huấn luyện một đơn vị binh lính của Syria”. Đây là một trong những quân nhân cấp cao nhất của Nga thiệt mạng tại Syria. Bộ Quốc phòng Nga cho biết ông Bordov sẽ được truy tặng huân chương nhà nước vì sự nghiệp của mình.

Binh sĩ Nga và Syria đứng cạnh một đoàn xe cứu trợ ở Syria. Ảnh: AP

Moscow cũng đồng thời bác bỏ tin tức ngày 20-4 của hãng tin Reuters khi cho rằng có hai binh lính Syria đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này. Trước đó, hãng tin Reuters dẫn lời một đồng đội của ông Bordov ở Syria nói rằng có hai sĩ quan Nga và hai binh lính của chính phủ Sryria đã thiệt mạng trong vụ tấn công xảy ra hôm 18-4. Đến nay, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga chỉ đề cập đến Thiếu tá Bordov.

Theo lời đồng đội của ông Bordov, thi thể của ông ngày 21-4 sẽ được đưa về đơn vị ở TP Sebastopol. Lễ tang sẽ được tổ chức một ngày sau đó tại quê nhà của ông ở TP Simferopol.

Số liệu của Bộ Quốc phòng Nga cho biết có khoảng 30 quân nhân Nga đã thiệt mạng kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch không kích chống khủng bố tại Syria vào tháng 9-2015. Tuy nhiên, theo các tài liệu mà hãng tin Reuters thu thập được, con số quân nhân Nga đã thiệt mạng tại Syria phải cao gấp 3-4 lần số liệu mà Bộ Quốc phòng Nga đưa ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm