Diễn tập của Mỹ gặp sự cố, xe bọc thép ‘rụng như sung’

(Video: Màn đổ bộ trên không thất bại của không quân Mỹ. Nguồn: Youtube)

RT đưa tin, một cuộc diễn tập đổ bộ đường không của quân đội Mỹ ở căn cứ Hohenfels đóng tại Đức vào tuần trước đã gặp sự cố, dẫn tới việc ba chiếc xe Humvee bọc thép rơi thẳng từ máy bay vận tải C-130 xuống đất, tạo nên “cơn mưa Humvee”.

Kết quả là cả ba chiếc xe đã biến thành ba đống sắt vụn.

Diễn tập của Mỹ gặp sự cố, xe bọc thép ‘rụng như sung’ ảnh 1
Xe bọc thép Humvee nát vụn sau màn "hạ cánh" không thành công. Nguồn: RT

“Lữ đoàn dù số 173 đã quên mất cách nhảy dù," trang web có tên US Army WTF Moments châm biếm. Trang web trên cũng đăng tải đoạn video có cảnh những chiếc Humvee thi nhau từ trên không trung rớt xuống mặt đất như “sung rụng” sau khi tách khỏi máy bay.

RT cho biết thả khí tài quân sự bằng dù là một công việc rất khó về mặt kỹ thuật. Những chiếc Humvee phải tiếp đất một cách an toàn và lập tức tham chiến ngay sau đó.

Diễn tập của Mỹ gặp sự cố, xe bọc thép ‘rụng như sung’ ảnh 2
Cuộc diễn tập đổ bộ trên không của không quân Mỹ hồi tuần trước. Nguồn: RT

“Để giúp một chiếc Humvee đổ bộ bằng dù, người ta phải gắn nó với các khay chứa làm từ thép. Sau đó, mỗi chiếc Humvee sẽ được gắn với ba chiếc dù G-11B (với đường kính mỗi chiếc khoảng 30,5 m và nặng tổng cộng 125 kg). Người ta cũng phải đặt các tấm đệm với cấu trúc tổ ong và gỗ nhẹ dưới những chiếc xe để giảm chấn động khi hạ cánh" - trang Tactical Air Network giải thích về cách thức đổ bộ.

“Khi ở trên không, chuyên viên tải hàng sẽ mở cửa khoang chở hàng phía sau chiếc C-130, khi phi công giảm tốc độ của máy bay xuống còn chừng 257 km/giờ. Tiếp đó, một chiếc dù nhỏ gắn với khay chở hàng sẽ được thả ra và nó sẽ kéo chiếc Humvee ra khỏi máy bay. Ngay sau đó, những chiếc dù G-11B sẽ bung ra để xe hạ cánh nhẹ nhàng xuống mặt đất."

Có thể thấy phần "hạ cánh nhẹ nhàng" đã không đúng lắm trong màn đổ bộ đường không vừa qua, mới tạo nên “cơn mưa Humvee” như vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm