Doanh nhân Mỹ bán hàng giả từ Trung Quốc cho tàu ngầm hạt nhân

Peter Picon, một doanh nhân Mỹ ở Massachusetts, đã bị kết án hơn ba năm tù giam sau khi bán các đơn vị chip bán dẫn giả từ Trung Quốc và Hong Kong cho Hải quân Mỹ sử dụng trên các tàu ngầm hạt nhân. 

Theo tạp chí Star and Stripes, ông Picon đã bị xét xử tại một phiên tòa cấp liên bang tại Hartford. Theo cáo trạng, người thương nhân này hoàn toàn ý thức rõ mặt hàng mà mình bán là hàng giả và có khả năng gây nên hậu quả khủng khiếp trên các tàu ngầm hạt nhân. 

Tàu ngầm hạt nhân tấn công nhanh USS Seawolf (Sói Biển)  của Hải quân Mỹ.

Bên cạnh án phạt 37 tháng tù giam, Picon còn phải trả khoản tiền phạt 350.000 USD vì tội tổ chức nhập khẩu bất hợp pháp hàng hóa quân sự.

Các văn bản điều tra cho biết trong thời gian từ tháng 2-2007 đến tháng 4-2012, Picon đã mua các đơn vị chip bán dẫn giả từ Hong Kong và Trung Quốc thông qua hai công ty cũng do ông sở hữu là Tytronix và Epic International Electronics. 
Sau đó ông đã cho làm giả giấy tờ các đơn vị này và bán cho các khách hàng tại Mỹ, trong đó có nhiều nhà thầu quốc phòng tại Connecticut và Florida. Một số đơn vị chip bán dẫn của Picon đã được lên kế hoạch sử dụng cho các tàu ngầm hạt nhân của Mỹ. Không có thông tin liệu đã có thiết bị giả nào được lắp đặt lên các tàu ngầm hay chưa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm