F-22 Mỹ bong sơn tàng hình khi bay tuần tra ở Syria

Theo hãng tin Sputnik, một số người dùng Twitter đã phát hiện thấy những gì họ tin là lớp vỏ tàng hình trước buồng lái của chiếc F-22 Raptor bị bong tróc nghiêm trọng trong hình ảnh do không quân Mỹ công bố hồi đầu tháng 8.

Hình ảnh chiếc F-22 Raptor của Mỹ bị bong tróc sơn trước mũi. Ảnh: TWITTER

Bức ảnh nằm trong loạt hình ảnh tư liệu được không quân Mỹ đăng trên website chuyên phân phối hình ảnh của quân đội nước này. Không quân Mỹ cho biết phi đội F-22 đang làm nhiệm vụ tuần tra ở "một khu vực bí mật".

Giới phân tích đã so sánh địa hình bên dưới với các ảnh vệ tinh và nhận định chiếc F-22 đang hoạt động trên bầu trời gần TP Raqqa, tây bắc Syria, khu vực do lực lượng dân quân người Kurd được Mỹ hậu thuẫn kiểm soát.

Hiện chưa rõ lớp sơn bị bong tróc này ảnh hưởng như thế nào tới khả năng tàng hình của F-22.

Tuần trước, trang tin The Drive đăng tải một số hình ảnh về chiếc F-22 của Mỹ để lộ phần sơn nứt nẻ và bong tróc tới mức lộ cả cấu trúc bên dưới khi tham gia biểu diễn tại triển lãm hàng không ở bang Wisconsin, Mỹ.

Chiếc F-22 của Mỹ và chiếc F/A-18 Hornet của Phần Lan bay sau máy bay tiếp nhiên liệu KC-135 Stratotanker của Mỹ trong một cuộc diễn tập năm 2018. Ảnh: SPUTNIK

Đến nay, được biết F-22 đã được triển khai ở Syria ít nhất một lần trong cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của chính phủ Syria tháng 4-2018. Bộ Tư lệnh Trung ương không quân Mỹ tiết lộ rằng những chiếc F-22 đóng vai trò “không thể thiếu” trong trận không kích ngày 14-4-2018 nhằm vào Syria, thời điểm liên quân Mỹ, Anh và Pháp phóng hơn 100 tên lửa hành trình từ biển và trên không vào nước này.

Mỹ muốn chế tạo siêu tiêm kích lai giữa F-22 và F-35
Mỹ muốn chế tạo siêu tiêm kích lai giữa F-22 và F-35
(PLO)- Mỹ được cho đang theo đuổi kế hoạch chế tạo siêu tiêm kích lai giữa hai mẫu máy bay chiến đấu thế hệ năm hiện đại của nước này là F-22 và F-35, để chống lại các mối đe dọa từ Nga và Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm