Hải quân Mỹ nhận tàu đổ bộ siêu tốc hai thân thứ 5

Bộ Tư lệnh các hệ thống biển của Hải quân Mỹ cho biết, đoàn thủy thủ các tàu sẽ bắt đầu giai đoạn thử nghiệm cuối cùng vào cuối năm 2015.

Đại tá Henry Stevens, Giám đốc chương trình hải vận chiến trường chiến lược cho biết: “Các tàu đổ bộ siêu tốc hai thân (JHSV) tiếp tục vượt quá mong đợi của chúng tôi và Trenton cũng vây”.

“Với thiết kế hoàn hảo đáp ứng yêu cầu của Hải quân Mỹ, JHSV thứ 5 này sẽ thực hiện hỗ trợ các nhiệm vụ quan trọng của Hải quân Mỹ trên khắp thế giới”, Đại tá Henry Stevens nói.

JHSV là tàu vận tải lướp Spearhead với tốc độ 43 knot (43 dặm/h, tương đương 70 km/h). Lớp tàu này sẽ hỗ trợ hoạt động của quân đội Mỹ trên toàn cầu, gồm các hoạt động tác chiến đặc biệt, hỗ trợ nhân đạo và giảm nhẹ thiên tai. Chúng sẽ thuộc Bộ Tư lệnh Hải vận quân sự.

JHSV có khả năng bốc dỡ hàng bằng cầu dẫn (roll on/roll off) và có bãi đáp trực thăng. Nó có thể chuyên chở tới 312 binh lính.

Đại tá Stevens nhận xét: “Đặc tính vượt trội của JHSV chính là tốc độ, sự cơ động và khả năng hải vận”.

“Trenton có thể di chuyển hàng ngàn dặm mà không cần tiếp liệu, trong khi sở hữu khoang chứa 20.000 feet, có thể chuyên chở mọi thứ từ các xe quân sự cho tới các nhu yếu phẩm nhân đạo.

Điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ có thể cung cấp cho binh lính và đồng minh của mình các nhu yếu phẩm mau lẹ chưa từng thấy”.

Theo Spacewar/TPO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm