Iran khoe tên lửa có thể biến Israel thành ‘cát bụi’

Theo hãng tin Sputnik, hôm 21-9 Iran đã tiến hành một cuộc diễu binh trên khắp thủ đô Tehran. Cuộc diễu binh có sự xuất hiện của 16 tên lửa đạn đạo, cùng với hệ thống phóng di động mới được biết với tên gọi Zolfaghar. Theo một thông điệp được viết trên chiếc xe tải chở tên lửa này, Zolfaghar là để dành cho Israel.

“Nếu các nhà lãnh đạo của chế độ Do Thái có bất kỳ động thái sai lầm nào, cộng hòa Hồi giáo này sẽ biến Tel Aviv và Haifa thành cát bụi” - thông điệp viết, theo Jerusalem Post.

tên lửa Zolfaghar

Tên lửa Zolfaghar của Iran được "khoe" trong cuộc diễu binh hôm 21-9. Ảnh: Twitter

Theo Tướng Amir-Ali Hadjizadeh, chỉ huy lực lượng Không quân Iran, tên lửa Zolfaghar có tầm bắn khoảng 750 km.

“Quyết định gần đây của Mỹ về việc viện trợ quân sự cho đất nước Do Thái này càng củng cố quyết tâm tăng cường khả năng phòng thủ của chúng tôi” - tờ Times of Israel  dẫn lời Mohammad Hossein Bagheri, Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Iran.

Đầu tháng này, Mỹ đã ký một gói viện trợ quân sự kỷ lục 38 tỉ USD cho Israel và sẽ được rót dần trong vòng 10 năm tới. “Mục tiêu cuối cùng của Mỹ, Israel và những ai ủng hộ các nhóm khủng bố là phá hủy cơ sở hạ tầng của Syria và Iraq để có lợi cho Israel” - ông Bagheri nhấn mạnh.

Căng thẳng bùng lên sau những cuộc chạm mặt giữa Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran và các tàu Hải quân Mỹ ở Vịnh Ba Tư.

“Chúng tôi nói với người Mỹ rằng tốt hơn khi vốn liếng và tài sản của người Mỹ không nên để lãng phí vào sự hiện diện không phù hợp và bất lợi ở Vịnh Ba Tư” - Mohammad Ali Jafari, Tư lệnh Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran, nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm