Không quân Hoàng gia Anh tiến hành ‘truy lùng’ tàu ngầm Nga

Một tàu khu trục và tàu ngầm của Hải quân Hoàng gia Anh cũng được cho là đang tham gia việc tìm kiếm cùng với máy bay tuần tra biển của Canada và Pháp. Tờ Telegraph cho biết máy bay Pháp đã tìm kiếm chiếc tàu ngầm ít nhất trong 10 ngày qua.

Không quân Hoàng gia Anh hiện không có máy bay tuần tra biển. Nhưng theo PV của hãng tin BBC Jonathan Beale, tình trạng thiếu hụt này của quân đội Anh dự kiến sẽ được giải quyết trong Báo cáo Quốc phòng và An ninh Chiến lược được công bố ngày 23-11.

 Phi công Không quân Hoàng gia Anh tại căn cứ Lossiemouth, Scotland đang đeo thiết bị tìm kiếm ban đêm. Ảnh: PA

Tàu ngầm Nga bị phát hiện ở phía Bắc Scotland. Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Anh không xác nhận việc các lực lượng nước này đang tìm kiếm một tàu ngầm nước ngoài.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Anh ghi rõ: “Chúng tôi có thể xác nhận việc máy bay tuần tra biển của các nước đồng minh hiện diện có thời hạn tại căn cứ Lossiemouth đang thực hiện nhiệm vụ cùng với Hải quân Hoàng gia Anh. Chúng tôi không cung cấp các thông tin chi tiết của chiến dịch trên biển này”.
Trước đây đã có những lo ngại về việc Nga có thể đang lên kế hoạch sử dụng tàu ngầm để cắt đứt hoạt động thông tin liên lạc then chốt qua Internet trong các cuộc chiến tranh tương lai sau khi nước này gia tăng hoạt động hải quân gần những vị trí cáp biển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm