Không quân Nga sẽ có máy bay tiêm kích đánh chặn mới vào năm 2025

"Tổ hợp công nghiệp quốc phòng sẽ bắt tay vào phát triển dòng máy bay đánh chặn mới có khả năng thay thế Mig-31 từ năm 2017. Hiện tại, công tác thực nghiệm công nghệ và phác thảo kỹ thuật dòng máy bay mới vẫn đang được thực hiện. Dự kiến, máy bay tiêm kích đánh chặn mới của Không quân Nga sẽ xuất hiện vào năm 2025", ông V. Bondarev tuyên bố.

Máy bay Mig-31BM.

Máy bay Mig-31BM.

Tư lệnh Không quân Nga cũng hé lộ, nhiều khả năng nguyên mẫu đầu tiên của dòng máy bay tiêm kích đánh chặn mới sẽ xuất hiện ngay từ năm 2017, nhưng không cho biết đặc tính kỹ-chiến thuật của dòng máy bay mới.

Trước đó, ông V. Bondarev từng cho biết, Không quân Nga đang bắt tay vào phát triển dòng máy bay tiêm kích mới theo khuôn khổ chương trình mua sắm vũ khí cấp quốc gia tới năm 2020. Theo tuyên bố này, máy bay mới sẽ thay thế hoàn toàn các đơn vị Mig-31 vào năm 2028.

Mig-31BM hiện là phiên bản nâng cấp mới nhất của dòng máy bay đánh chặn Mig-31 trong biên chế Không quân Nga. Ở phiên bản này, ngoài chức năng đánh chặn, Mig-31BM còn có thể đóng vai trò máy bay cảnh báo sớm và chỉ huy trên không (Mini AWACS) cho các dòng chiến đấu cơ khác có ra-đa yếu hơn.

Mig-31BM có khả năng phát hiện mục tiêu được nâng lên tới 320km và tác xạ ở khoảng cách 280km. Cùng lúc, Mig-31BM có thể theo dõi 10 mục tiêu và khai hỏa vào 6 mục tiêu trong số chúng. Thiết kế của Mig-31BM là tiêu diệt máy bay và tên lửa hành trình ở ngoài phạm vi chúng có thể gây nguy hiểm.

Theo Tuấn Sơn (QĐND / Arms-Tass)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.