Máy bay Nga và Thổ Nhĩ Kỳ 13 lần áp sát nguy hiểm

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ phát biểu: "Không một quốc gia nào cho phép không phận của mình bị xâm phạm dưới bất cứ hình thức nào, đặc biệt là bằng máy bay quân sự".
Các máy bay của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 3 đến 10-10 đã 13 lần áp sát ở khoảng cách nguy hiểm. Thông tin trên được Phó Trưởng bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ - ông Ali Kemal Aydin công bố tại hội nghị "Nga và Thổ Nhĩ Kỳ: Sự tăng cường hợp tác nhiều mặt".

Ông phát biểu: "Chúng tôi không phóng đại sự việc xâm phạm biên giới Thổ Nhĩ Kỳ của các máy bay Nga. Không một quốc gia nào cho phép không phận của mình bị xâm phạm dưới bất cứ hình thức nào, đặc biệt là bằng máy bay quân sự".

 Các máy bay của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 3 đến ngày 10-10 đã 13 lần áp sát ở khoảng cách nguy hiểm

“Từ ngày 3 đến ngày 10-10 các máy bay Nga đã hai lần xâm phạm không phận, ba máy bay Nga thực hiện những hành vi nguy hiểm ở khoảng cách gần với máy bay Thổ Nhĩ Kỳ và 13 lần các máy bay Nga áp sát máy bay Thổ Nhĩ Kỳ ở khoảng cách nguy hiểm tại khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và Syria".

"Đã có 16 lần hỏa lực phòng không được bắn ra từ phía lãnh thổ Syria" - ông bổ sung - "Đối với chúng tôi, đây là vấn đề thực sự nghiêm trọng. Không thể nói rằng chúng tôi đang phóng đại sự việc. Chúng tôi không thể che đậy vấn đề này được nữa".
Ông Aydin phát biểu: "Hôm 15-10, Phó Thủ tướng Lực lượng hàng không-vũ trụ Nga - ông Sergei Dronov đã có mặt ở Ankara. Chúng tôi đánh giá cuộc gặp gỡ này giữa quân đội hai nước là bước đi rất quan trọng trong việc ổn định tình hình hiện tại". Theo lời ông, Ankara hy vọng "những trường hợp tương tự sẽ không tái diễn".
Phó bộ trưởng cũng nêu rõ rằng Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ giúp đỡ cho tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Những thông tin khẳng định điều ngược lại là sai sự thật. 
Ông khẳng định: "Chúng tôi chưa bao giờ giúp đỡ cho họ. Chúng tôi không thể kiểm tra được từng mét biên giới (với Syria). Điều đáng buồn là bọn khủng bố đang lợi dụng điều này. Nhưng nói rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang giúp đỡ IS là hoàn toàn sai sự thật".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm