Máy bay quân sự Mỹ trinh sát căn cứ Nga ở Syria

Máy bay Boeing P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ mới đây đã thực hiện chuyến bay do thám gần căn cứ quân sự Nga ở Hmeimim (Syria), theo tài khoản Twitter của Đài thiên văn Trung Đông và Địa Trung Hải IntelSky cho biết hôm 4-1.

Theo đó, chiếc Poseidon đã hoạt động khoảng hai tiếng xung quanh khu vực Hmeimim gần bờ biển Syria, nơi đặt căn cứ của lực lượng không quân Nga. Máy bay cất cánh tại Trạm hàng không hải quân Sigonella trên đảo Sicily, Ý và bay ở độ cao xấp xỉ 4.700 mét.

Máy bay Boeing P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ. Nguồn: Sputnik

Trong thời gian gần đây, cơ quan tình báo quân sự nước ngoài dần tăng cường hoạt động sát với biên giới nước Nga. Cả máy bay có người lái và không người lái đều được phát hiện gần với vùng Krasnodar Krai và biên giới phía tây của Crimea.

Tuần trước, một chiếc Boeing lớp RC-135V của Mỹ cũng tiến hành hoạt động dò thám tương tự trong khoảng ba tiếng gần bờ biển Crimea. Vào những ngày đầu tháng 12, chiếc Poseidon cùng máy bay không người lái RQ-4B Global Hawk đã bay gần bờ Biển Đen của Nga.

Đầu tháng 11 trước đó, lực lượng không quân Nga đã đánh chặn một máy bay trinh sát của Mỹ trên Biển Đen. Như dự đoán, Bộ chỉ huy quân sự Mỹ lập tức phản ứng và gọi hành động này là “không an toàn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm