Mỹ công bố ảnh thiết kế máy bay ném bom mới B-21 ​

Ảnh thiết kế cho thấy máy bay có cánh gập, không có cánh đuôi cố định và thiết kế thân tương tự như mẫu máy bay ném bom tàng hình Northrop Grumman B-2.

Lý giải về những nét tương đồng với B-2, bà Deborah cho biết: "Từ đầu, B-21 đã được thiết kế dựa trên các yêu cầu cho phép sử dụng các công nghệ trưởng thành hiện có." Hình dựng này được dựa trên ý tưởng thiết kế ban đầu, bà cho biết.

Bà cũng hoan nghênh đề nghị của không quân cần lựa chọn một tên ký hiệu cho các máy bay mới. "Chiếc máy bay này đại diện cho tương lai của không quân và tiếng nói (của họ) là quan trọng đối với quá trình này."

Ảnh concept mẫu máy bay ném bom B-21

Trong tuần này, mẫu B-21 đã trở thành tiêu điểm sau khi chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện, Thượng nghị sĩ John McCain nói với các phóng viên rằng ông sẽ không cấp phép cho máy bay ném bom mới nếu nó được mua bằng một hợp đồng có chi phí cộng phí.

"Mối quan tâm lớn nhất của tôi hợp đồng chi phí cộng phí. Tôi sẽ không chấp nhận loại hợp đồng này" - ông McCain nói.

"Bằng cách nào đó bên thương mại có thể làm việc này mà không cần một hợp đồng chi phí cộng phí. Đó là một điều tồi tệ đã tồn tại và ngày càng phát triển trong nhiều năm qua và tôi sẽ không chấp nhận nó để mua bất kỳ hệ thống vũ khí nào" - ông nói thêm, theo Defense News.

Không quân Mỹ đã lên kế hoạch bay thử nghiệm mẫu B-21 vào năm 2025. Chiếc máy bay mới sẽ có khả năng tàng hình, mang cả vũ khí thường và hạt nhân và có tùy chọn không người lái.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm