Mỹ công bố hình ảnh phác thảo mẫu máy bay ném bom tàng hình B-21

Lực lượng không quân Mỹ hôm 6-7 đã công bố những hình ảnh phác họa mới của mẫu máy bay ném bom tàng hình B-21 hiện đang trong giai đoạn phát triển, cho thấy những chi tiết mới về dòng oanh tạc cơ tàng hình thế hệ kế tiếp của Mỹ.

"Được thiết kế để thực hiện các sứ mệnh tầm xa, những nhiệm vụ liên quan đến hạt nhân và các hoạt động trong môi trường có mối đe dọa cao, B-21 sẽ là một vũ khí linh hoạt trong tương lai và có thể bay cùng phi công hoặc được điều khiển từ xa" - không quân Mỹ thông báo.

Hai lần không quân Mỹ công bố hình ảnh trước đó của B-21 là vào tháng 2-2016 và tháng 1-2021, hãng tin Sputnik cho hay.

Lực lượng không quân Mỹ công bố những hình ảnh phác họa mới của máy bay ném bom tàng hình B-21. Ảnh: TWITTER

Bức ảnh lần này cho thấy dáng vẻ của B-21 có sự thay đổi với một cửa sổ cong ở phía trước buồng lái chính và một cửa sổ bên rộng, có hình vòng cung, không thấy phần khung cửa sổ. Trong hai bức ảnh trước, B-21 vẫn còn mang cửa sổ kiểu máy bay ném bom B-2 Spirit.

Phần mũi của máy bay xác nhận hình dạng “mỏ chim” rõ ràng hơn so với ở dòng B-2 Spirit. Mặt dưới của máy bay dường như cũng sâu hơn so với B-2, nhưng các chi tiết đã bị che mờ.

Hình ảnh lần này cũng không hiển thị các chi tiết của bộ phận hút gió của B-21 mà theo các quan chức không quân Mỹ sẽ được thiết kế lại toàn bộ.

Hình ảnh phác họa mới của máy bay ném bom tàng hình B-21. Ảnh: US AIRFORCE

Theo các quan chức không quân Mỹ, B-21 sẽ là một phần của “hệ thống tấn công tầm xa, bao gồm hoạt động tình báo, giám sát và trinh sát, liên lạc và các nhiệm vụ khác". 

Ngoài ra, không quân Mỹ cũng đang lên kế hoạch để từng bước thay thế các máy bay ném bom B-1 và B-2 để tạo thành một phi đội máy bay ném bom gồm hai máy bay B-21 và B-52 cải tiến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm